Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi ăn ở Sài Gòn, khách cao tuổi sẽ trả tiền ít

Khi tính tiền, khách chỉ cần đọc đúng câu khẩu hiệu của quán và mang theo giấy tờ tùy thân chứng minh số tuổi của mình, sẽ được giảm tiền tương ứng.

Quán cháo ếch giảm giá theo tuổi khách ăn

Để quảng bá món ăn của quán đến nhiều khách hàng, một quán ếch Singapore trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP HCM đang áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá lạ. Thay vì giảm giá ở một mức cố định, quán sử dụng tuổi của khách hàng làm căn cứ tính phần trăm giảm giá. 

Nhân viên quán kiểm tra chứng minh nhân dân của anh Hiếu (Tân Bình) để làm căn cứ giảm giá cho khách hàng này. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Hiếu (một khách hàng ở quận Tân Bình), cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy một chương trình khuyến mãi lạ đến vậy. Tôi tình cờ biết được chương trình này qua Facebook của quán. Tô cháo ếch 40.000 đồng. Tôi 28 tuổi, sau khi mang chứng minh nhân dân để nhân viên xác nhận, tôi được giảm 28%, chỉ phải trả 31.000 đồng”.

Ông Trương Thái Quốc Vương, chủ quán cho biết, khi đưa ra chương trình, quán không tính đến việc thua lỗ bao nhiêu. Chỉ muốn khách hàng có được sự vui vẻ để thưởng thức món ăn ngon. "Nhưng không ngờ chương trình lại mang hiệu ứng tốt đến vậy. Lượng khách hàng tăng gấp đôi ngày thường. Hiện nay mỗi ngày quán phải phục vụ hơn 400 khách”, ông Vương chia sẻ.

Chương trình khuyễn mãi khá lạ này quán không giới hạn độ tuổi và số lần khách tham gia. Đặc biệt, theo chủ quán, với khách hàng nào từ 100 tuổi, quán sẽ mời món cháo ếch miễn phí, đồng thời thối thêm tiền tương ứng trên tổng hóa đơn. Với khách đi ăn theo nhóm có thể cử đại diện lớn tuổi nhất tính tiền, để được khuyến mãi nhiều hơn.

Anh Vương cho biết thêm, hiện tại vị khách giữ kỷ lục giảm giá nhiều nhất của quán là 70 tuổi, được giảm giá đến 70% trên tổng hóa đơn thanh toán.

Cà phê miễn phí nước uống theo tên

Cũng chọn cách khuyến mãi lạ để kéo khách, một quán cà phê trên đường Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận đang tổ chức chương trình khuyến mãi theo tên khách đến quán. Mỗi ngày, quán chọn ra 2 cái tên ngẫu nhiên để miễn phí nước uống. Ngoài ra, quán này còn chọn ngẫu nhiên tên khách hàng để chăm sóc móng tay, chân miễn phí theo ngày.

Quán miễn phí nước uống và chăm sóc móng tay, chân miễn phí cho khách có tên trên bảng khuyến mãi mỗi ngày. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Thanh Thu, chủ quán cà phê này cho biết, chương trình khuyến mãi theo tên do bạn bè anh góp ý xây dựng. Mỗi ngày quán chọn 3 cái tên theo yêu cầu của nhiều khách trên Facebook quán. Trong đó, 2 tên khách sẽ được miễn phí nước, 1 cái tên còn lại được cắt, dũa, vẽ móng tay, chân miễn phí.

"Nhân dịp khai trương quán, chúng tôi cũng muốn mang lại điều bất ngờ nhưng đặc biệt cho khách của mình", anh Thu cho biết.

Bạn Thanh Trúc, một khách hàng ở quận 3, là người từng được miễn phí nước uống khi đến quán cho biết: “Thật thú vị khi tôi đến quán trùng với ngày khuyến mãi đúng với tên của mình. Cảm giác mình như một khách hàng đặc biệt của quán vậy. Tôi thích cách làm truyền thông này, có gì đó rất riêng nhưng rất gần với khách”.

Anh Thu cho biết thêm, chương trình miễn phí phần nước theo tên sẽ thay đổi từng ngày. Buổi tối, quán sẽ chọn ngẫu nhiên tên khách cho ngày hôm sau. Những cái tên được chọn nhân viên quán sẽ ghi lên bảng thông báo vào 8h sáng hằng ngày, để khách cập nhật. Chương trình không giới hạn số lượng khách. Bất cứ khách hàng nào đến quán có tên trùng với tên thông báo trên bảng và mang theo chứng minh nhân dân đối chứng, đều nhận được khuyến mãi tương ứng.

Kỷ lục khách nhận khuyến mãi nụ hôn ở Sài Gòn là bao nhiêu?

Có nhiều câu chuyện thú vị, ý kiến trái chiều liên quan đến hình thức khuyến mãi tặng giá trị hóa đơn tối đa lên đến 100% khi khách hàng hôn môi nhau của một tiệm tàu hũ ở Sài Gòn.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm