Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi 3 vòng Trái đất trong 2 tháng khiến Messi chấn thương

Không có gì ngạc nhiên khi Messi rách gân kheo, chia tay sân cỏ 2 tháng nếu biết rằng anh đã di chuyển đến hơn 120.000 km trong vòng 64 ngày qua.

Việc tham dự các trận đấu tập huấn, các trận đấu biểu diễn mang tính thương mại, phục vụ cho đội tuyển quốc gia đã buộc Messi phải di chuyển quãng đường dài 122.333 km, gấp 3 lần chiều dài đường xích đạo. Đó là tính toán được đài phát thanh Diario AS đưa ra trong thời gian gần đây.

Quãng đường di chuyển khủng khiếp của Messi trong mùa hè vừa qua.

Messi đã đi đến 14 quốc gia tại 4 châu lục trong mùa hè để tham gia các trận đấu từ thiện, các trận đấu giao hữu cũng như các đối tác thương mại của mình. Anh đã đến châu Phi, Mỹ và nước Ý trước khi bắt đầu giai đoạn tập huấn trước mùa giải cùng Barcelona. Sau đó, Messi tham gia tour du đấu mùa hè cùng đội bóng tại khu vực Đông Nam Á.

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, Messi đã phải liên tục di chuyển, thi đấu tại Munich, Ba Lan, Na Uy, Thái Lan và Malaysia. Tổng cộng anh ghi được 5 bàn thắng trong 5 trận giao hữu trước mùa giải và gần như không có nhiều thời gian để hồi phục chấn thương đã dính ở mùa giải trước.

Messi sẽ bỏ lỡ 8 trận đấu cùng Barcelona.

Trước khi dính chấn thương trong trận gặp Real Betis rời xa sân cỏ 2 tháng, Messi đã dính chấn thương ở cả đùi trái và đùi phải mùa giải năm nay. Tuy nhiên, anh đã không được chữa trị đến nơi đến chốn. Việc Messi ghi đến 327 bàn trong 395 trận khiến Barca phụ thuộc rất nhiều vào anh. Messi luôn được xếp thi đấu miễn là anh có thể.

Trước mắt, Messi sẽ không thể tham dự 8 trận đấu cùng Barcelona cũng như 2 trận đấu cùng ĐT Argentina. Việc này không ảnh hưởng lớn đến thành tích của 2 đội bởi Barca vẫn đang dẫn đầu La Liga, đặt 1 chân vào vòng knock-out Champions League. Còn Argentina đã chính thức đoạt vé dự World Cup.

Neymar cần chứng tỏ anh sẽ thay thế được Messi.

Messi sẽ có một khoảng thời gian cần thiết sau khi đã cày ải quanh năm suốt tháng. Còn với Barca, sau sự việc này họ sẽ thận trọng hơn trong việc sử dụng cầu thủ quan trọng nhất của mình.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm