Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2013 - năm thê thảm nhất trong sự nghiệp Messi

Vận rủi liên tiếp bủa vây Messi không chỉ trên sân cỏ mà cả trong đời sống cá nhân. Cùng với việc phải "bó giò" 2 tháng vì chấn thương, Messi nhiều khả năng phải ngậm ngùi nhìn Quả bóng vàng được trao vào tay kẻ khác.

Trong 9 năm khoác áo Barca, có lẽ năm 2013 là một năm đen tối và nhiều biến động nhất của Messi.

Chấn thương liên miên

Chấn thương mới nhất khiến Messi phải xa sân cỏ gần 2 tháng.

Messi từng được xem là “người sắt” trên sân cỏ bởi những chấn thương không mấy khi làm ảnh hưởng tới phong độ và thể lực của anh. Tuy nhiên, khi ở tuổi 26, sức khỏe Messi đã không còn được như xưa. Mùa giải năm nay, ít nhất 4 lần Messi phải rời sân cỏ và làm khán giả bất đắc dĩ vì các cơn đau hành hạ, và mức độ nghiêm trọng của chấn thương cũng tăng dần đều.

Tháng 4/2013, tiền đạo số 1 thế giới dính chấn thương đầu tiên trong năm, mở màn cho chuỗi vận đen triền miên sau này. Sau chuyến hành quân tới sân Công viên Hoàng tử của PSG, M10 phải nghỉ gần 5 ngày vì chấn thương gân khoeo nặng.  

Sau đó, trong trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid hồi cuối tháng 8, Messi cũng phải nghỉ thi đấu 1 tuần vì tụ máu ở bắp đùi chân trái. Chỉ 1 tháng sau, M10 lại được “ngồi chơi xơi nước” gần 3 tuần vì một chấn thương bên bắp đùi phải.  

Chưa hết, cuối tuần vừa rồi, người hâm mộ hoàn toàn sốc trước tin cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 tới 8 tuần do rách cơ bắp đùi trái trong trận gặp Betis. Điều này đồng nghĩa với việc Messi sẽ không được ra sân trong suốt quãng thời gian còn lại của năm 2013.  

Liên tục bị nẫng các giải thưởng cá nhân

Chính những chấn thương liên tục này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong độ thi đấu của Messi. Tần suất ghi bàn của anh cũng giảm đáng kể và đang bị đối thủ Ronaldo cho “hít khói” trên bảng xếp hạng.  

Có thể năm nay kình địch của Messi là Ronaldo sẽ là người giành Quả bóng vàng.

Cùng với việc phải "bó giò" 6 tới 8 tuần, Messi sẽ phải ngậm ngùi nhìn Quả bóng vàng rơi vào tay đối thủ sau 4 năm liên tiếp lên nhận giải. Cristiano Ronaldo và Franck Ribery là hai ứng viên sáng giá cho danh hiệu này.

Trước đó, tháng 8/2013, lần đầu tiên trong nhiều năm, Messi bị qua mặt trong một cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Danh thủ Franck Ribery xuất sắc vượt mặt Messi và cả Ronaldo để trở thành người người chiến thắng. Phong độ thi đấu và thể lực giảm sút chính là nguyên nhân khiến M10 phải chịu đứng sau Franck Ribery.

Trong cuộc chiến hướng tới danh hiệu FIFA Ballon d’Or, Messi cũng đang lép vế trước tiền vệ của Bayern Munich.

Scandal trốn thuế

Vận đen không chỉ bủa vây Messi trên sân cỏ, đời sống cá nhân của Messi năm nay cũng vô cùng thảm hại. Vốn nổi tiếng là một ngôi sao “sạch" nhưng không hiểu sao năm 2013 tai họa cứ liên tiếp giáng xuống đầu Messi và gia đình.

Messi phải ra tòa để giải trình vụ trốn thuế.

Hồi giữa năm, Messi được phen điêu đứng khi cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha tố cáo anh gian lận tiền thuế từ năm 2007-2009. Cơ quan thuế khẳng định, Messi đã không đóng thuế khi bán các bản quyền của mình cho các công ty nước ngoài. Tổng số tiền gian lận lên tới 4 triệu euro và hình phạt tối đa có thể lên tới 6 năm tù giam.

Trước làn sóng phản đối khá gay gắt của dư luận, M10 buộc lòng phải lên tiếng: “Tôi rất ngạc nhiên khi nghe cáo buộc này. Tôi không hề vi phạm hay trốn thuế. Tôi luôn hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế và làm theo tất cả những gì luật sư thuế hướng dẫn. Vấn đề này, luật sư thuế của tôi sẽ đứng ra giải quyết”.

Thế nhưng, ngày 29/7, Leo Messi và cha anh, Jorge Messi vẫn phải ra trước tòa để giải trình về vụ án trốn thuế rùm beng này. May mắn sau đó, Messi đã được minh oan. Cơ quan thuế quan Tây Ban Nha xác nhận Messi không tham gia vào vụ trốn thuế vì tất cả các khoản tiền bản quyền hình ảnh của M10 đều do một nhóm người khác quản lý. Tuy nhiên, vụ án cũng đủ làm Messi mệt mỏi và điêu đứng. Hình ảnh đẹp của anh trong lòng người hâm mộ cũng ảnh hưởng ít nhiều.  

Bê bối tình dục

Năm 2013 cũng đánh dấu một năm nhiều tai ương trong đời sống tình ái của Messi. Từ trước tới giờ, ai cũng biết Messi là một cầu thủ hiền lành và một mực chung thủy. Thế mà, chỉ riêng trong năm nay, M10 phải đối mặt với 2 scandal từ “trên trời rơi xuống” với gái làng chơi.   

Larissa Riquelme tố cáo Messi từng gạ tình mình. 

Cách đây gần 1 tháng, bỗng dưng nữ cổ động viên tai tiếng số 1 làng bóng Larissa Riquelme bất ngờ tiết lộ Messi từng dùng tiền để gạ tình cô. Theo đó, Mess đã chủ động liên hệ và gạ Larissa bay sang Tây Ban Nha để “lên giường” với mình.

Chẳng hiểu Messi đã gây thù chuốc oán gì với Larissa Riquelme mà cô gái thị phi này lại giáng một cú "đòn chí mạng" như thế. Tất nhiên, M10 phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Larissa và cũng chẳng bận tâm gì tới mấy chiêu trò đánh đu tên tuổi để nổi tiếng của cô ả.

Trước đó, hồi tháng 7 năm nay, Messi cũng phải đau đầu vì trở thành mục tiêu trong trò đùa ác ý của ai đó. Bức hình Messi đang gục đầu vào bầu ngực khủng của vũ nữ thoát y người Mỹ trong một bữa tiệc thác loạn tại Las Vegas khiến người hâm mộ sững sờ. Không ai dám ngờ một ngôi sao ngoan như Messi lại mải mê “ăn vụng” để bị bắt gặp thế này.

Bức ảnh gây ra một làn sóng trái chiều trong dư luận. Fan của Messi khẳng định bức ảnh chỉ là sản phẩm của công nghệ photoshop và nhiệt tình bảo vệ thần tượng của mình. 

Năm 2013 quả là một năm buồn với Messi.
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, năm 2013 sẽ khép lại nhưng với chừng ấy tai ương, Messi cũng đủ phải rùng mình. Hi vọng, sang năm tiền đạo số 1 thế giới sẽ tìm lại được may mắn và phong độ để không phụ lòng người hâm mộ.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm