Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo xuất sắc nhất châu Âu tuần qua

Ngôi sao của Real đang có hiệu suất ghi bàn cao trong màu áo Real khi lập hat-trick ở trận gặp Sociedad cuối tuần qua. Sau vòng 13 La Liga, Ronaldo đã có tới 16 lần sút tung lưới đối phương.

Đội hình hay nhất châu Âu tuần qua.

Thủ môn: Tim Krul (Newcastle)

Tại giải Ngoại hạng Anh, Tim Krul góp mặt vào đội hình hay nhất vòng 11 nhờ màn trình diễn xuất sắc ở trận gặp Tottenham. Chiến thắng 1-0 của Newcastle trên sân White Hart Lane có dấu ấn rất lớn của thủ thành người Hà Lan khi thực hiện tới 14 pha cứu thua. Ở châu Âu, Tim Krul cũng không có đối thủ cạnh tranh vị trí trong khung thành đội hình tiêu biểu tuần qua.

Thủ môn Tim Krul giúp Newcastle đánh bại Tottenham 1-0 ngay trên sân White Hart Lane.

Hậu vệ

Sejad Salihovic (hậu vệ trái, Hoffenheim)

Dù đội nhà phải nhận thất bại 2-3 trước Hertha Berlin, nhưng Sejad Salihovic được đánh giá rất cao nhờ màn trình diễn xuất sắc. Hậu vệ trái của Hoffenheim có 2 lần sút tung lưới đối phương. Đáng tiếc là Sejad Salihovic và đồng đội đã để đối phương ghi bàn vượt lên ở những phút cuối trận.

Tito (hậu vệ phải, Rayo)

Ở bàn thắng mở tỷ số của Rayo, hậu vệ Tito có pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Ngoài ra, Tito còn thực hiện một pha truy cản xuất sắc tiền đạo đối phương, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-0 ngay trên sân của Celta Vigo.  

Ronaldo là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình hay nhất châu Âu tuần qua: Lập hat-trick, có 1 pha kiến tạo và thực hiện 5 cú sút trúng mục tiêu.

Deniz Dogan (trung vệ, Braunschweig)

Deniz Dogan giữ vai trò quan trọng ở trận đội nhà kiếm được 1 điểm trên sân của Hannover 96. Trong 90 phút thi đấu, trung vệ của Braunschweig thắng trong 6 pha không chiến và có 17 pha phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.

Papy Djilobodji (trung vệ, Nantes)

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ khi giúp Nantes giữ sạch lưới ở trận gặp Bordeaux, trung vệ Papy Djilobodji còn đóng góp 1 pha lập công vào chiến thắng 3-0 của đội nhà. Trận thắng ở vòng 13 giúp Nantes góp mặt trong Top 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Tiền vệ

Daniele Conti (tiền vệ trung tâm, Cagliari)

Daniele Conti giúp Cagliari có chiến thắng thứ 3 ở Serie A từ đầu mùa giải. Ở trận gặp Torino, cầu thủ này lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Cagliari. Trận thắng thuộc vòng 12 Serie A giúp Cagliari thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” với 4 điểm nhiều hơn.

Cesc Fabregas (tiền vệ trung tâm, Barcelona)

Fabregas lập cú đúp cho Barca.

Trong tình cảnh Messi phải rời sân sớm do dính chấn thương, Fabregas thi đấu như một tiền đạo trong đội hình Barca. Cầu thủ khoác áo số 4 của CLB chủ sân Nou Camp đã thi đấu khá tốt ở vòng 13 La Liga với 2 lần sút tung lưới Betis, góp phần đem về chiến thắng 4-1 cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Crsitiano Ronaldo (đá lệch trái, Real)

CR7 đang có phong độ thăng hoa trong màu áo Kền kền trắng thời gian gần đây. Tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn cao, Ronaldo lập hat-trick ở trận Real đánh bại Sociedad với tỷ số 5-1. Sau vòng 13 La Liga, Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 16 lần sút tung lưới đối phương, có số bàn thắng nhiều gấp đôi so với Lionel Messi (8 bàn).

Ronaldo sút tung lưới Sociedad 3 lần.

Jordan Henderson (đá lệch phải, Liverpool)

Tiền vệ người Anh thi đấu thực sự nổi bật ở Premier League cuối tuần qua. Trong chiến thắng 4-0 của CLB chủ sân Anfield trước Fulham, Henderson thực hiện 1 đường kiến tạo cho Luis Suarez ghi bàn. Điều quan trọng là mức độ ảnh hưởng của Henderson đến khả năng tấn công của đội nhà được đánh giá rất cao.

Tiền đạo

Luis Suarez (Liverpool)

Chân sút người Uruguay đang là nỗi khiếp sợ đối với nhiều hàng phòng ngự ở giải Ngoại hạng Anh. Trong trận gặp Fulham, Luis Suarez đã lập cú đúp đem về chiến thắng 4-0 cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Hiệu suất ghi bàn ổn định của tiền đạo khoác áo số 7 giúp Liverpool trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Suarez lập cú đúp cho Liverpool trong trận gặp Fulham.

Adrian Ramos (Hertha Berlin)

Trận thắng của Hertha Berlin trên sân của Hoffenheim có dấu ấn rõ nét của chân sút Adrian Ramos. Sau khi kiến tạo cho đồng đội mở tỷ số, Ramos lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại đối phương với tỷ số 3-2. Sau vòng 12 Bundesliga, chân sút của Hertha Berlin đã có 7 pha lập công và chỉ còn kém 2 bàn so với cầu thủ dẫn đầu Robert Lewandowski (Dortmund).

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm