Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Deschamps sẵn sàng nhận chỉ trích

Sau trận thua 1-3 trước Italy rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội) ở UEFA Nations League, HLV trưởng Pháp Didier Deschamps cho biết sẵn sàng đối mặt với chỉ trích.

HLV Deschamps sẵn sàng đối mặt với chỉ trích sau trận thua của Pháp trước Italy.

Trả lời kênh truyền hình RAI Sport, ông cho biết: “Tôi đã quen với những lời chỉ trích, ngay cả khi tôi thắng nhiều hơn thua trong sự nghiệp của mình”.

Ông cũng nhấn mạnh đội hình Pháp trước “Azzurri" gồm nhiều cầu thủ trẻ như Michael Olise hay Manu Kone. Điều này dẫn tới thể lực của “Les Bleus” không ổn định suốt trận đấu. “Đó là những bước cần thiết để phát triển", ông nói thêm.

Cựu thuyền trưởng Juventus cũng dành lời khen cho hàng phòng ngự của đoàn quân HLV Luciano Spalletti. Đồng thời, ông nhận thấy khởi đầu tốt của Pháp không được duy trì sau 20 phút.

Ngay sau trận thua, nhiều CĐV tuyển Pháp thể hiện sự bất bình trên mạng xã hội. Một tài khoản viết trên X: "Cảm ơn ông vì tất cả, Deschamps. Giờ ông có thể rời đi được rồi". Bài viết sau 3 giờ nhận về hơn 1000 lượt thích và hơn 200 lượt đăng lại.

Dù có những cầu thủ trẻ trong đội hình như lời ông Deschamps nói, tuyển Pháp vẫn còn những cái tên quen thuộc như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Marcus Thuram. Tuy vậy, người duy nhất ghi bàn cho cựu vương World Cup là Bradley Barcola, cầu thủ mới có lần ra sân thứ 6 cho tuyển quốc gia.

Bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà từ giây thứ 12 của trận đấu. Sau đó, Italy đáp trả với 3 bàn liên tiếp, lần lượt của Federico Dimarco, Davide Frattesi và Giacomo Raspadori. Với chiến thắng 3-1, “Azzurri" có lần đầu đánh bại “Les Bleus" trên sân khách từ năm 1954.

HLV Deschamps chỉ cách cho Real Madrid dùng Mbappe

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp Didier Deschamps chỉ ra những vấn đề Kylian Mbappe gặp phải khi thi đấu cho câu lạc bộ mới Real Madrid mùa này.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

Trần Lan

Bạn có thể quan tâm