Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay rời châu Âu

Tiền đạo Memphis Depay đạt thỏa thuận gia nhập Corinthians theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cựu sao Barcelona có thể kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở châu Âu. Ảnh: Reuters.

Theo The Athletic, Depay sẽ khoác áo Corinthians theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. ESPN thông tin thêm rằng cựu sao Man Utd sẽ có mặt tại Brazil vào tuần tới để hoàn tất thủ tục trước khi ra mắt CLB mới trong trận gặp Juventude ở cúp quốc gia ngày 12/9.

Corinthians dự kiến ​​chi khoảng 11 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ. Nếu thỏa thuận thành công, Depay sẽ là bản hợp đồng thứ 19 của Corinthians trong năm 2024, dù câu lạc bộ này đang nợ hơn 300 triệu euro.

Sau khi ghi 13 bàn trong 22 lần ra sân cho Barcelona giai đoạn 2021-2023, Depay gia nhập Atletico mùa trước, ghi 9 bàn trong 12 lần ra sân. Tuy nhiên, anh bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Simeone ở mùa giải này nên không được gia hạn và trở thành cầu thủ tự do.

Tới nay, 2014/15 vẫn là mùa giải hay nhất của Depay ở cấp CLB. Trong màu áo PSV Eindhoven, anh ghi nhiều bàn nhất sự nghiệp trong một mùa giải với 22 pha lập công và có thêm 5 kiến ​​tạo.

Phong độ thăng hoa giúp Depay hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 34 triệu euro đến MU vào hè 2015. Tuy nhiên, quãng thời gian của anh tại Old Trafford không thành công. Depay gặp nhiều vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ, chỉ ghi được 7 bàn và có 3 kiến ​​tạo trong 45 trận. Tuy nhiên chuyện các ngôi sao đến MU rồi sa sút không phải hiếm.

Depay là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển quốc gia Hà Lan. Anh chạm mốc 46 bàn sau 98 lần ra sân kể từ năm 2013. Chân sút sinh năm 1994 là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai trong lịch sử tuyển Hà Lan sau Robin van Persie.

Depay gây phẫn nộ khi giúp Alves

Memphis Depay được tiết lộ trả tiền bảo lãnh 1 triệu euro cho tòa án Barcelona giúp Dani Alves tại ngoại.

Bàn thắng quý hơn vàng của Depay

Atletico Madrid có lẽ không đặt quá nhiều kỳ vọng vào Memphis Depay khi chiêu mộ cầu thủ này cách đây hơn 1 năm.

Griezmann nhận món quà đặc biệt từ Depay

Memphis Depay có hành động tôn vinh Antoine Griezmann, người đồng đội vừa đạt cột mốc ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Atletico Madrid.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm