Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Denis Đặng ra mắt ca khúc sôi động 'Vũ điệu tẩy giun'

Nhằm nâng cao ý thức tẩy giun, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, VPĐD Janssen Cilag - Johnson và Johnson VN kết hợp Denis Đặng ra mắt ca khúc “Vũ điệu tẩy giun”.

Denis Đặng nổi tiếng với biệt danh “phù thủy” sáng tạo đa tài của thị trường âm nhạc Việt. Không chỉ giữ vai trò giám đốc sáng tạo của các MV triệu lượt xem như Đi đu đưa đi, Mời anh vào team em, Màu nước mắt, Trong trí nhớ của anh, Tự tâm, Canh ba,... Denis Đặng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Mới đây, anh đồng hành cùng ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân phối giai điệu sôi động, bắt tai Vũ điệu tẩy giun.

Denis Dang,  Vu dieu tay giun anh 1

Denis Đặng khuyến khích mọi người tẩy giun định kỳ qua ca khúc mới.

Với giai điệu bắt tai, vũ đạo dễ thực hiện, kết hợp cách kể chuyện bằng ngôn ngữ hình ảnh độc đáo mang thương hiệu “Denis Đặng”, Vũ điệu tẩy giun thể hiện nỗ lực tuyên truyền, bảo vệ sức khỏe người Việt Nam của ê kíp. Đây cũng là món quà đặc biệt anh gửi tặng khán giả yêu mến mình.

Hiện tại, bài hát có hai phiên bản trên YouTube và TikTok, góp phần truyền thông điệp gần gũi, thuận tiện để cover. MV hứa hẹn khiến người nghe thích thú với ca từ dễ nhớ, hài hước: “Này giun tóc, kìa giun móc, kim và đũa biến hết đi”, “Một năm nhớ 2 lần để khỏe mạnh hơn nào”.

Denis Dang,  Vu dieu tay giun anh 2

Denis Đặng cùng các dancer thực hiện vũ điệu vui nhộn trong Vũ điệu tẩy giun.

Nhiễm giun gây nhiều tác hại với sức khỏe con người. Cơ thể người nhiễm có những triệu chứng như mệt mỏi, uể oải và khó tập trung. Giun tấn công và hút chất dinh dưỡng, khiến cơ thể suy yếu. Điều này kéo theo vấn đề về giấc ngủ, mất cảm giác ngon miệng, thường xuyên đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt, trẻ em mắc ký sinh trùng giun khó phát triển thể chất toàn diện.

Nguyên nhân chủ yếu của nhiễm giun là không tẩy định kỳ hoặc thực hiện chưa đúng cách. Nhiều người cho rằng chỉ trẻ em cần tẩy giun hay tẩy một lần là đủ. Ngoài ra, từng người trong gia đình tẩy giun lần lượt thay vì cùng lúc cũng tăng nguy cơ tái nhiễm.

Vì vậy, bạn đừng quên tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần, giữ thói quen rửa tay sạch trước khi ăn, chế biến thực phẩm sạch, ăn chín uống sôi và bảo quản tốt, giữ môi trường sống an toàn…

Video - 'Vũ điệu tẩy giun' Nhằm nâng cao ý thức tẩy giun, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, VPĐD Janssen Cilag - Johnson và Johnson VN kết hợp Denis Đặng ra mắt ca khúc “Vũ điệu tẩy giun”.

Denis Dang,  Vu dieu tay giun anh 3

Mỗi người có thể cùng Denis Đặng và Vũ điệu tẩy giun bảo vệ sức khoẻ bằng việc giữ lối sống sạch khỏe, tẩy giun 2 lần một năm.

Chương trình được tài trợ bởi Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và VPĐD Janssen Cilag - Johnson và Johnson Việt Nam.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm