Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đèn tín hiệu hư, đường Ba Tháng Hai ùn tắc từ sáng đến trưa

Đèn tín hiệu tại giao lộ Lý Thường Kiệt hỏng khiến giao thông trên đường Ba Tháng Hai (TP HCM) cùng các tuyến đường xung quanh ùn tắc nhiều giờ.

Theo đó, từ 9h ngày 15/12, đèn tín hiệu tại giao lộ huyết mạch Ba Tháng Hai - Lý Thường Kiệt (quận 11, TP HCM) không hiển thị khiến giao thông tại đây xung đột và ùn tắc.

Từ sự cố này, những giao lộ khác trên đường Ba Tháng Hai, đoạn từ chân cầu vượt bằng thép Nguyễn Tri Phương đến Lê Đại Hành bắt đầu lâm vào ùn tắc cục bộ.

Đèn giao thông tại Ba Tháng Hai - Lý Thường Kiệt bị sự cố sáng 15/12. Ảnh: Trường Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Năm (47 tuổi, người dân trong khu vực) cho biết: “Đường này ngày nào cũng ùn tắc, nhưng hôm nay nghiêm trọng hơn. Từ lúc đèn giao thông hỏng thì mạnh ai nấy chạy, không nhường nhịn nên dồn cục giữa ngã tư rồi kéo theo các đường xung quanh cũng không nhúc nhích được”.

Lực lượng CSGT tới điều tiết, phân luồng nhưng đến hơn 11h cùng ngày, đường Ba Tháng Hai và Lý Thường Kiệt vẫn còn ùn tắc.

Nhân viên ngành điện lực đã đến khắc phục sự cố nhưng đến trưa cùng ngày vẫn chưa xong. Ngoài ra, các đường khác như Thành Thái (từ cầu vượt đến Bệnh viện 115), Ngô Quyền... cũng bị ảnh hưởng từ sự cố trên.

Đường Ba Tháng Hai rất đông xe từ chân cầu vượt đến Lê Đại Hành. Ảnh: Trường Nguyên.

Người dân phản ánh, từ lúc cầu vượt Ba Tháng Hai -Nguyễn Tri Phương được đưa vào sử dụng (8/2013) thì tình trạng kẹt xe tại giao lộ này được giải quyết. Tuy nhiên đường Ba Tháng Hai từ chân cầu đến Lê Đại Hành ngày càng đông đúc, nhiều thời điểm xảy ra ùn tắc lâu, người dân mất thời gian đi lại trong giờ cao điểm.

Theo ghi nhận, đường Ba Tháng Hai từ chân cầu vượt đến Lê Đại Hành dài khoảng 1 km nhưng có hơn 10 điểm giao với các đường như Lý Nam Đế, Lý Thường Kiệt, Ngô Quyền, Nguyễn Lâm, Nguyễn Tiểu La cùng nhiều hẻm lớn nhỏ thông ra.

Do đó, lượng phương tiện vốn đã rất đông, di chuyển chậm trên con đường huyết mạch lại bị chặn bởi những giao lộ có đèn giao thông cũng như xung đột với những dòng xe khác đổ vào nên xảy ra ùn tắc liên tục.

Nhiều đoạn vỉa hè Ba Tháng Hai bị chiếm dụng làm nơi đậu xe, tập kết vật liệu xây dựng. Ảnh: Trường Nguyên.

Bên cạnh đó, vỉa hè bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán nên người đi xe máy không còn đường thoát. Một số xe "dù" cùng các loại ôtô dừng đỗ dưới lòng đường càng góp phần làm giao thông khu vực luôn trong tình trạng căng thẳng.

“Ngoài việc ùn tắc do xe đông thì ý thức người đi đường mới là nguyên nhân chính. Khi một trường học chuẩn bị ra về thì phụ huynh thản nhiên đậu ôtô, xe máy tràn gần hết nửa con đường, gây nên tình trạng kẹt xe", một người dân chia sẻ.

Đơn vị thi công 'đuổi' người đi bộ xuống lòng đường

Sau khi dỡ gạch lát vỉa hè, cắt tỉa cây, đơn vị thi công cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) để nguyên hiện trường đầy chướng ngại vật, chăng dây ngăn người đi bộ.



Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm