Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đơn vị thi công 'đuổi' người đi bộ xuống lòng đường

Sau khi dỡ gạch lát vỉa hè, cắt tỉa cây, đơn vị thi công cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) để nguyên hiện trường đầy chướng ngại vật, chăng dây ngăn người đi bộ.

Ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng lâu nay trở thành nút giao thông thường xuyên ùn tắc, đặc biệt luôn bị rối loạn khi trời đổ mưa.
Gần một tuần qua, khu vực này lại được lật tung vỉa hè (dọc đường Hoàng Minh Giám và Nguyễn Chánh) lên để thi công công trình cầu vượt nhẹ.
Tuy nhiên, sau khi tháo dỡ vỉa hè và chặt cây phục vụ giải phóng mặt bằng, các đơn vị thi công không di chuyển số gạch và cây xanh trên đi nơi khác, khiến người đi bộ gặp nhiều khó khăn. Hàng trăm mét vỉa hè hai bên tuyến đường lổn nhổn đầy gạch đá, chướng ngại vật khiến học sinh trường Amsterdam, người đi bộ qua đây như bị đánh bẫy.
Vỉa hè hầu như không còn khi đơn vị thi công để ngổn ngang vật liệu xây dựng trên đường Nguyễn Chánh.

Anh Tú (đường Nguyễn Chánh) cho biết, để lưu thông mọi người phải chui rúc dưới hàng cây khô tập kết tại đây.
Người đi bộ phải vượt qua những đoạn vỉa hè ghồ ghề rất dễ sảy chân.
Khổ nhất là những phụ nữ đi giày cao gót.
Hàng loạt cây hoa bằng lăng được cắt tỉa để di chuyển đi nơi khác. Trong khi đó, nhiều đoạn đơn vị thi công kéo dây cấm người đi bộ lên vỉa hè.
Và nhiều người dân, học sinh một trường trung học ở đường Hoàng Minh Giám phải chen chúc với các phương tiện dưới lòng đường.
Nguy hiểm nhất là vào ban đêm khi tầm nhìn của các phương tiện bị hạn chế.

Các bồn hoa, tiểu cảnh được tháo dỡ nằm ngổn ngang (trên đường Nguyễn Chánh).
Nhiều người đi qua chép miệng: "Cứ cuối năm lại thấy đào bới tung đường xá lên".
Ngã tư Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng thời điểm này ùn tắc suốt cả ngày vì công trình này. Trên vỉa hè gần ngã tư, hàng loạt máy móc phục vụ thi công chiếm trọn.

Ông Hải, người dân sống trên đường Nguyễn Chánh cho biết, việc thi công ngổn ngang vật liệu không rào chắn trên một số đoạn khiến việc đi lại khó khăn và gây nguy hiểm.

Nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng, tháng 1/2015, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã giao các đơn vị nghiên cứu, tổ chức lại giao thông từ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh đến Big C theo hướng mở rộng mặt cắt đường để thi công hầm đường bộ và nút giao Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng.

Đến tháng 9/2015, Bộ GTVT có văn bản chấp thuận phương án kiến trúc cho cầu vượt thép theo hướng Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh thuộc hạng mục tổ chức giao thông, đảm bảo giao thông cho nút giao Trung Hòa - Tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh.

'Bão bụi' ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội

Người đi đường và cư dân sống ven quốc lộ 6A, đoạn chạy qua bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) đang phải chịu đựng các trận bụi mịt mù trong nhiều năm qua.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm