Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đền phủ tuyết trắng xóa, Trump cáu giận vào top ảnh tuần

Nước Mỹ đang chuẩn bị cho thời khắc chuyển giao quyền lực khi ông Donald Trump nhậm chức, trong khi đó, châu Âu đang trải qua những ngày giá lạnh kỷ lục.

Hashtag tuần qua: Nước mắt Obama, cơn giận của Trump Nước Mỹ đang trải qua tuần lễ cuối cùng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama. Một thời kỳ mới sẽ mở ra khi ông Donald Trump nhậm chức vào tuần sau.
Anh noi bat trong tuan anh 1
Tổng thống Barack Obama cùng vợ, bà Michelle rời khỏi sân khấu sau bài phát biểu cuối cùng của ông trên cương vị tổng thống hôm 11/1. Ảnh: Reuters.

 

Anh noi bat trong tuan anh 2
Phó tổng thống Joe Biden rơi nước mắt khi được Tổng thống Barack Obama trao huân chương Tự do của tổng thống hôm 12/1. Ông Biden đã "sụt sùi" trong suốt bài phát biểu của Obama. Ảnh: AFP.
Anh noi bat trong tuan anh 3
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gọi phóng viên trả lời trong buổi họp báo đầu tiên của ông sau khi đắc cử. Trong buổi họp báo, Trump đã tuyên bố sẽ "cách ly" bản thân với việc kinh doanh của gia đình, tuy nhiên ông vẫn một mực từ chối công bố hồ sơ thuế. Mặt khác, Trump chỉ trích tình báo Mỹ và giới truyền thông, ông thậm chí còn đấu khẩu với một phóng viên của CNN sau khi gọi đài này là "tin tức giả mạo". Ảnh: New York Times.
Anh noi bat trong tuan anh 4
Cảnh sát Indonesia mua đồ uống qua hàng rào thép gai khi đang canh gác phiên tòa xét xử thị trưởng Jakarta, ông Basuki Tjahaja Purnama với cáo buộc xúc phạm đạo Hồi. Cuối năm 2016, hàng chục nghìn người Hồi giáo ở Indonesia đã tuần hành đến Dinh Tổng thống đòi Thị trưởng Purnama phải từ chức vì đã phỉ báng kinh Koran. Trong ngày xét xử đầu tiên, ông Purnama đã khóc và phủ nhận các cáo buộc trên. Ảnh: Reuters.
Anh noi bat trong tuan anh 5
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc ôm những chú gấu trúc con trong một sự kiện chào năm mới tại tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: Reuters.
Anh noi bat trong tuan anh 6
Một người đàn ông đi trên chiếc xe đạp siêu cao tự chế giữa thủ đô Havana, Cuba. Ảnh: Reuters.
Anh noi bat trong tuan anh 7
Các ống khói của nhà máy điện đằng sau bức tượng Yuri Gagarin, người đầu tiên du hành vào vũ trụ. Ảnh: Reuters
Anh noi bat trong tuan anh 8
Một cảnh sát giao thông Bình Nhưỡng (Triều Tiên) trong đồng phục mùa đông. Ảnh: AP.
Anh noi bat trong tuan anh 9
Đền Parthenon (Hy Lạp) trong một ngày tuyết phủ. Ảnh: Reuters.

 

Anh noi bat trong tuan anh 10
Ánh trăng soi bóng một người lính của lực lượng Tuần tra Biên phòng Mỹ đang cưỡi ngựa qua một ngọn đồi ở Jacumba, California. Ảnh: Reuters.

 

Anh noi bat trong tuan anh 11
Máy bay bay ngang bầu trời thủ đô Kuwait City của Kuwait. Ảnh: AFP.
Những khoảnh khắc khó quên của Obama suốt 8 năm qua Một tổng thống thân thiện, hài hước, yêu gia đình, trẻ em và quan tâm đến các nhân viên Nhà Trắng sẽ là hình ảnh mà người dân Mỹ khó quên khi ông Obama rời nhiệm sở.

Đường tới Nhà Trắng của tổng thống Mỹ sau nhậm chức

Đoạn đường gần 3 km từ Tòa nhà Quốc hội tới Nhà Trắng trên Đại lộ Pennsylvania đã trở thành đường diễu hành sau khi nhậm chức của các tổng thống Mỹ kể từ năm 1805.

Chuyến đi cuối của các cựu tổng thống Mỹ trên Air Force One

Sau khi tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức, người tiền nhiệm sẽ nhanh chóng rời đi trên chuyên cơ Air Force One. Chuyến bay cuối cùng của họ thường có những điều kỳ lạ.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm