Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lượt HLV tuyển nữ Thái Lan từ chức sau thất bại

Huấn luyện viên Srathongvian đã nói lời chia tay tuyển nữ Thái Lan sau trận thua Chile ở lượt trận cuối World Cup bóng đá nữ 2019.

Quyết định này được đưa ra sau khi tuyển Thái Lan trải qua kỳ World Cup bóng đá nữ không thành công. Sau 3 trận, ĐT nữ Thái Lan toàn thua, chỉ ghi được duy nhất một bàn và thủng lưới 20 lần.

Thất bại của ĐT Thái Lan là điều đã được báo trước khi các đối thủ của họ đều được đánh giá là mạnh vượt trội. Tuy nhiên HLV Nuengrutai Srathongvian cho rằng bà có trách nhiệm phải rút lui khỏi ĐT Thái Lan.

Không chỉ HLV Srathongvian, cả Trưởng đoàn Nualphan Lamsam cũng đã nói lời chia tay ĐT nữ Thái Lan. Bà Nualphan không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá nước này khi là trưởng đoàn của ĐT Thái Lan tham dự nhiều giải đấu lớn gần đây.

dt nu thai lan anh 1
HLV Srathongvian và Trưởng đoàn Nualphan cùng nói lời chia tay ĐT nữ Thái Lan. Ảnh: Sanook.

Bộ đôi HLV và trưởng đoàn nữ nói trên đã có nhiều cống hiến cho bóng đá nữ Thái Lan. Họ đã giúp ĐT nữ nước này hai lần liên tiếp được dự World Cup dù thành tích của họ tại sân chơi này không tốt.

Bà Nualphan phát biểu trong ngày chia tay ĐT Thái Lan: "Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong suốt 12 năm qua, nhưng cuộc vui nào cũng có lúc chấm dứt. Trở thành trưởng đoàn của ĐT Thái Lan và cùng đội tham dự 2 kỳ World Cup là vinh dự lớn nhất đối với tôi. Từ tận đáy lòng, tôi muốn cảm ơn mọi người".

Như vậy, cả hai vị trí HLV trưởng tuyển nam và nữ Thái Lan đều đang bỏ trống. Trước đó HLV Sirisak của ĐT nam Thái Lan đã từ chức sau những thất bại tại King's Cup - giải đấu được tổ chức trên quê nhà. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đang gấp rút tìm người ngồi vào chiếc ghế ông Sirisak bỏ lại.

Bàn thắng đầu tiên của Thái Lan ở World Cup nữ 2019 Trong trận đấu thứ 2 ở vòng bảng World Cup nữ 2019 gặp Thụy Điển, tuyển Thái Lan có bàn thắng danh dự do công của tiền đạo Kanjana Sungngoen.

Người Thái đau đầu trong việc bổ nhiệm HLV đội nhà

Việc có quá nhiều ứng viên nộp đơn xin làm huấn luyện viên tuyển Thái Lan đang khiến liên đoàn bóng đá nước này (FAT) bối rối.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm