Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dembele quyết rời Barca

Tuyển thủ Pháp nhiều khả năng sẽ bỏ qua đề nghị gia hạn hợp đồng từ Barcelona để gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Theo Talk Sport, Dembele chỉ còn cách Chelsea "một bước chân". Trong một loạt lời mời từ các CLB lớn, Dembele chọn gia nhập Chelsea. Anh sẽ là thương vụ chuyển nhượng đầu tiên của "The Blues" dưới thời ông chủ mới Todd Boehly.

Dembele là học trò cũ của HLV Thomas Tuchel ở Borussia Dortmund. Chelsea nhắm ngôi sao của Barca từ hè 2021 và ngỏ ý chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021/22. Dù vậy, sự quyết liệt của Barca khiến Chelsea và nhiều CLB không thể đưa Dembele rời Camp Nou.

tin chuyen nhuong anh 1

Dembele quyết rời Barca để đến Premier League. Ảnh: Reuters.

Sai lầm ấy của Barca khiến họ chuẩn bị rơi vào cảnh mất trắng Dembele. Tuyển thủ Pháp liên tục được đội chủ sân Camp Nou mời gia hạn hợp đồng trong vài tuần qua. Dù vậy, Dembele quyết rời đi và tỏ ý thích gia nhập môi trường Premier League.

Trước khi mùa giải 2021/22 khởi tranh, Dembele mất chỗ đứng ở Barca vì phong độ trồi sụt và chấn thương. Sự xuất hiện của HLV Xavi giúp Dembele được trao cơ hội trở lại và anh tỏa sáng trong nửa sau mùa 2021/22.

Dembele chơi 32 trận, ghi 2 bàn và có 13 kiến tạo. Trong tháng 2 và 3, Dembele đóng góp đến 9 kiến tạo sau 10 trận cho Barca.

Ngoài Chelsea, Tottenham, MU, PSG, Juventus được cho sẵn sàng chiêu mộ Dembele. Times từng đưa tin mối quan hệ giữa HLV Tuchel và Dembele sẽ giúp Chelsea chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, Dembele sẽ tái hợp cùng đồng đội cũ Christian Pulisic nếu cập bến Stamford Bridge.

HLV Tuchel sẽ có thêm phương án để tăng cường sức mạnh ở biên phải. Ông sử dụng Hakim Ziyech, Kai Havertz và Pulisic ở vị trí đó trong mùa 2021/22 nhưng không cầu thủ nào tỏa sáng ổn định khi đá tiền đạo phải.

Highlights Barca 2-3 Frankfurt Hai bàn thắng của Busquets và Depay ở những phút bù giờ không thể giúp Barca nuôi hy vọng vào bán kết UEFA Europa League 2021/22.

Barca phát thông điệp mới đến Dembele

Đội chủ sân Camp Nou truyền thông điệp tới Ousmane Dembele, muốn cầu thủ này phải chủ động lên tiếng về việc ở lại hay ra đi sau mùa này.

Dembele có thể đảo ngược tình thế ở Barca

Với cú đúp kiến tạo, Ousmane Dembele nằm ở nhóm cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Real Madrid rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm