Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dembele là trái đắng 145 triệu euro của Barca

Sự nghiệp của Ousmane Dembele đang chạm đáy thất vọng. Những chấn thương triền miên liên tục hủy hoại đôi chân cầu thủ này.

Giám đốc Thể thao Eric Abidal của Barca đã phát đi một thông điệp: CLB sẽ tìm người thay Dembele trong hè 2020. Sự kiên nhẫn của đại diện xứ Catalonia cho cầu thủ người Pháp đã cạn. Họ dường như không còn cần mũi nhọn thường xuyên bị chấn thương hành hạ.

Dembele không phải bản hợp đồng đắt nhưng xắt ra miếng. Hè 2017, đội chủ sân Camp Nou bỏ ra 105 triệu euro (cộng thêm 40 triệu euro trả dần trong tương lai) để có sự phục vụ của tài năng trẻ này từ Dortmund. Không may mắn đổi đời khi sang Barca, sự nghiệp của Dembele là chuỗi ngày buồn.

Dembele anh 1

Barca kỳ vọng nhiều vào Dembele, nhưng điều họ nhận được là trái đắng.

Dembele mang đôi chân pha lê ở Barca

Tiền đạo người không xuất sắc đến mức quá khác biệt. Siêu phẩm của Dembele rất ít và bỏ lỡ lại khá nhiều. Trận bán kết lượt đi Champions League mùa trước, cây săn bàn này phung phí cơ hội ngon ăn giúp đội nhà thắng đậm Liverpool tại Camp Nou, để rồi trả giá với trận thua 0-4 ở lượt về.

Trải qua 3 mùa giải chơi cho Barca, Dembele ghi 19 bàn và có 15 pha kiến tạo. BeSoccer thống kê mỗi bàn thắng của cựu tiền đạo Dortmund khiến CLB tốn 6,05 triệu euro và 7,67 triệu euro cho từng pha kiến tạo. Từ ngày cập bến Camp Nou, Dembele cũng mới thi đấu 74 trận.

Như vậy, Barca mất 1,55 triệu euro cho mỗi trận đấu và 30.000 euro với từng phút thi đấu của cầu thủ này. Đây không phải điều gã khổng lồ xứ Catalonia mong chờ. Đội chủ sân Camp Nou đã kỳ vọng nhiều vào Dembele có thể thay Neymar, nhưng điều họ nhận được là trái đắng.

Đôi chân của Dembele quá mỏng manh, bởi vậy khiến anh thường xuyên nhập viện. Từ năm 2017, tiền đạo người Pháp dính tới 9 chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu 329 ngày. Ở Dortmund, Dembele miễn nhiễm với chấn thương. Nhưng đến Barca, từng phút với anh quý như vàng.

Hôm 6/2, trang chủ Barcelona cho biết Dembele chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật điều trị chấn thương gân khoeo. Mùa giải năm nay coi như kết thúc với Dembele, và cơ hội dự Euro 2020 coi như cũng khép lại. Với Dembele, đây sẽ lại thêm một năm chạm đáy thất vọng với chân sút sinh năm 1997.

Dembele anh 2

Dembele thường xuyên dính chấn thương.

Lối sống của Dembele có vấn đề

Tháng 8/2019, nhà báo M.Carmen Torres của Marca đăng bài viết có tiêu đề: "Sự kiên nhẫn của Barca với Dembele mỏng dần - một cầu thủ bất trị". Trong nội dung, tiền đạo người Pháp được miêu tả tài năng, nhưng có lối sống kỳ lạ và sinh hoạt không điều độ.

Đầu bếp Mickael Naya từng phục vụ tiền đạo 22 tuổi hiểu điều này nhất. Naya là người lên thực đơn cho cựu sao Borussia Dortmund và từng hợp tác với ngôi sao người Pháp từ tháng 8 đến tháng 12/2018. Cả hai chia tay vì những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Naya bị sa thải như 3 đầu bếp trước đó.

"Anh ấy giàu mà, bởi vậy đâu có quan tâm đến mọi thứ bên ngoài", đầu bếp Naya trả lời báo chí.

Lúc phục vụ cho cây săn bàn trẻ của Barca, đầu bếp Naya biết loại dinh dưỡng nào sẽ tốt cho thân chủ. Mũi nhọn người Pháp lại không phải cầu thủ biết nghe lời. Nhận xét tiền đạo của Barca, ông Naya miêu tả "đó là cầu thủ không biết điều khiển cuộc sống".

Điều đó khiến cây săn bàn này trở nên mất kiểm soát bản thân. "Dembele và cộng sự của mình biết họ sẽ bị chỉ trích dù có làm gì đi nữa. Do đó, họ cứ mặc sức làm những gì mình thích", đầu bếp Naya chia sẻ.

Tiền đạo 22 tuổi thường xuyên nghe lời bè bạn hấp thụ vào cơ thể những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Điều đó khiến anh không có sức đề kháng tốt và dễ dàng gặp phải chấn thương hơn.

Dembele anh 3

Tương lai Dembele đang rất ảm đạm.

Nhạt nhòa trên sân, Dembele còn coi thường phép tắc ở CLB. Hồi đầu mùa 2019/20, anh khiến bộ phận y tế của Barca nổi cơn thịnh nộ khi không chịu tiến hành kiểm tra y tế đúng hẹn. Trước đó, Dembele cũng thường xuyên bị nhắc nhở vì thức khuya, đi tập trễ và vắng mặt không rõ lý do.

Lúc còn ở Dortmund, Dembele sớm bộc lộ tính cách bất trị. Anh nổi loạn, bỏ tập để được chuyển tới Barca. Năm ngoái, Giám đốc bộ phận Quan hệ Thể thao ngoại giao Guillermo Amor của Barca từng lo ngại CLB đang dung dưỡng cầu thủ không biết nghe lời và có thể hưởng xấu đến lứa trẻ.

Ba năm trước, hình ảnh Dembele xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông thế giới. Người ta nhìn thấy một tiềm năng lớn trong cầu thủ này. Barca nhanh chân hơn tất cả để giành chữ ký của Dembele trong công cuộc tìm một cầu thủ chạy cánh thế chỗ của Neymar.

Sau tất cả, Dembele chỉ để lại nỗi thất vọng và những cái lắc đầu ngao ngán trong mắt CĐV.

Dembele sắp bị quản lý chặt vì lối sống bê bối

Người đại diện của Ousmane Dembele sắp chuyển đến thành phố Barcelona để quản lý tiền đạo này do lối sống bê bối bên ngoài sân cỏ.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm