Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Demba Ba ghi bàn đẳng cấp, Chelsea đánh bại MU

Bàn thắng duy nhất của Demba Ba ở phút 49 trong trận đá lại tứ kết Cúp FA đã giúp Chelsea loại Quỷ đỏ khỏi giải đấu này. Ở trận bán kết sắp tới, CLB thành London sẽ gặp Man City.

Demba Ba ghi bàn đẳng cấp, Chelsea đánh bại MU

Bàn thắng duy nhất của Demba Ba ở phút 49 trong trận đá lại tứ kết Cúp FA đã giúp Chelsea loại Quỷ đỏ khỏi giải đấu này. Ở trận bán kết sắp tới, CLB thành London sẽ gặp Man City.

CLB thành London đã có sự chuẩn bị cho trận này khi cất một vài cầu thủ trụ cột ở trận gặp Southampton diễn ra vào cuối tuần qua. Đáng tiếc là Chelsea lại không có được kết quả và tinh thần tốt nhất khi nhận thất bại 1-2 trước đối thủ dưới cơ và đánh mất vị trí thứ 3 ở Premier League vào tay Tottenham. Hiện tại, HLV Benitez đang phải chịu rất nhiều áp lực, nhưng ông có lý do giải thích cho thất bại trên. Thực tế, Chelsea cần có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất ở trận tái đấu với MU trên sân Stamford Bridge.

Demba Ba ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Về phía Quỷ đỏ, HLV Ferguson cũng đã có những tính toán nhất định cho chuyến làm khách đến sân của Chelsea bằng việc cho Evra và Cleverley nghỉ dưỡng sức ở trận đấu cuối tuần thắng Sunderland tại giải Ngoại hạng Anh. Với việc gần như đã nắm chắc chức vô địch Premier League trong tay khi hơn Man City tới 15 điểm, MU đang hướng tới mục tiêu giành cú đúp danh hiệu bằng cách vượt qua Chelsea để giành vé vào bán kết Cúp FA.

Với lợi thế được thi đấu trước khán giả nhà, các cầu thủ Chelsea đã nhập cuộc tốt hơn MU. Điều đó được thể hiện qua số pha tấn công của đội chủ nhà về phía cầu môn của De Gea. Trong hiệp 1, Chelsea tung ra được tới 8 cú sút, trong khi đó MU chỉ có hai pha dứt điểm về phía khung thành của đội chủ sân Stamford Bridge.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa Ramires và Smalling.

Tuy nhiên, Chelsea cũng chỉ có 2 cú sút trúng đích, và tình huống tấn công đáng chú ý nhất là pha dứt điểm góc hẹp của Demba Ba ở phút 31. Chỉ 10 phút sau đó, MU đáp trả bằng cú sút từ khoảng cách khoảng 25m của Chicharito, nhưng thủ môn Petr Cech đã cản phá thành công. Đây cũng là hai tình huống tấn công nguy hiểm nhất ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Dù rất vất vả trong việc tìm cách đưa bóng vào khung thành MU trong 45 phút của hiệp 1, nhưng Chelsea lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi hiệp 2 mới diễn ra được 4 phút. Từ đường chuyền của Juan Mata, tiền đạo Demba Ba băng xuống và dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khiến De Gea không có cơ hội cản phá.

Welbeck không có nhiều cơ hội tung ra những cú sút về phía khung thành Chelsea.

Bất ngờ bị dẫn bàn trước, MU buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Pha tấn công nguy hiểm nhất của đội khách là cú đánh đầu của Chicharito ở phút 61, nhưng đáng tiếc cho chân sút người Mexico khi anh không có duyên với mành lưới của Chelsea. Trong tình huống này, Petr Cech đã thi đấu xuất sắc với pha bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Việc MU đẩy cao đội hình đã giúp cầu thủ Chelsea có thêm khá nhiều khoảng trống để tung ra những cú sút về phía khung thành của De Gea. Từ phút 63 đến 72, Juan Mata, Hazard và Ramires thay nhau dứt điểm, nhưng Chelsea không có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt.

Ở phần sân đối diện, tiền đạo vào sân thay người Van Persie và Chicharito nỗ lực thi đấu, nhưng hậu vệ Chelsea đã không cho hai chân sút của MU có khoảng trống để sút bóng. Sau 90 phút thi đấu, Chelsea vượt qua Quỷ đỏ với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 và giành quyền vào bán kết Cúp FA gặp Man City.

John Terry và Lampard dự bị trong trận gặp MU.
HLV Ferguson bắt tay đồng nghiệp Benitez bên phía Chelsea trước khi trận đấu diễn ra.
Demba Ba ghi bàn đẳng cấp vào lưới MU.
Niềm vui của tiền đạo mang áo số 29 bên phía Chelsea.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Mikel, Ramires, Hazard, Mata, Oscar, Ba

Dự bị: Turnbull, Terry, Benayoun, Bertrand, Moses, Lampard, Torres

MU:De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley, Nani; Hernandez, Welbeck.

Dự bị: Giggs, Lindegaard, Young, van Persie, Powell, Kagawa, Vermijl

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm