Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm thăng hoa của Mesut Oezil và Arsenal

Tiền vệ người Đức được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Arsenal và Dinamo Zagreb. Anh giúp "Pháo thủ" thắp lên hy vọng đoạt vé vào vòng knock-out Champions League.

Sau tiếng còi báo hiệu kết thúc trận gặp Dinamo Zagreb, huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger chia sẻ: “Đây là một đêm tuyệt vời”. Còn vị thuyền trưởng Zoran Mamic bên phía đối phương nhận định: “Đêm nay, Arsenal thi đấu tốt hơn nhiều so với Zagreb. Tôi tin chắc họ sẽ vượt qua vòng bảng. Arsenal hơn hẳn Olympiakos (đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé vào vòng knock-out)”.

Nhận xét trên của ông Zoran Mamic hoàn toàn có cơ sở khi Arsenal hiện sở hữu Mesut Oezil và Alexis Sanchez - bộ đôi tấn công có phong độ cao.

Mesut Oezil khai thông bế tắc cho Arsenal bằng một pha bay người đánh đầu ghi bàn đẹp mắt. Ảnh: Getty Images.

Đêm qua, gần 59.000 khán giả có mặt trên sân Emirates để chứng kiến trận đấu giữa Arsenal và Dinamo Zagreb. Điều đó cho thấy sự quan tâm lớn của người hâm mộ dành cho trận này. Và họ không thất vọng trước màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Wenger. Trước khi lượt trận thứ năm bảng F diễn ra, “Pháo thủ” đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Họ buộc phải thắng Dinamo Zagreb, và chờ Bayern Munich đánh bại Olympiakos với tỷ số đậm.

Nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng đội chủ sân Emirates lọt qua cửa hẹp khó xảy ra. Tuy nhiên, sự quyết tâm đã mở ra hy vọng cho Arsenal. Trong trận thắng 3-0 của "Pháo thủ", Mesut Oezil là ngôi sao sáng nhất. Anh mở tỷ số cho Arsenal bằng pha chạy chỗ và bay người đánh đầu ghi bàn đẹp mắt từ đường chuyền của Alexis Sanchez.

Trong chiến thắng của Arsenal trước Dinamo Zagreb, Alexis Sanchez có công lớn, bởi anh đã kiến tạo và ghi 2 bàn thắng cho “Pháo thủ”. Tuy nhiên, Mesut Oezil mới là cầu thủ gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Arsenal. Đây không phải là lần đầu tuyển thủ người Đức tỏa sáng để giúp Arsenal giành chiến thắng.

Số bàn thắng (3) và pha kiến tạo của Oezil (8) cho Arsenal trong 11 trận gần đây. Ảnh: Telegraph.

Mùa này, Mesut Oezil được nhắc đến nhiều với vai trò người kiến tạo xuất sắc. Trong 11 trận gần đây, anh ghi 3 bàn và thực hiện 8 đường chuyền cho đồng đội lập công. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, tuyển thủ người Đức, Oezil là cầu thủ sở hữu số pha kiến tạo nhiều nhất.

Anh thể hiện phong độ ấn tượng hơn nhiều so với những đồng nghiệp chơi cùng vị trí. Trong khi, Mesut Oezil đã có 11 đường chuyền thành bàn, thì Cesc Fabregas - vua kiến tạo Premier League mùa trước - mới có 2 pha dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn sau 13 trận.

Màn trình diễn xuất sắc của Oezil giúp Arsenal duy trì sự có mặt trong nhóm đầu ở Ngoại hạng Anh. Quan trọng hơn là “Pháo thủ” lấy lại niềm tin của người hâm mộ khi nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out ở lượt trận cuối.

Khi nói về tài năng của Mesut Oezil, đồng đội Bellerin tại Arsenal chia sẻ: “Tôi may mắn được ở cùng phòng với số 10 hay nhất thế giới thời điểm này. Mesut Oezil là cầu thủ thông minh nhất mà tôi thi đấu cùng. Anh ấy sở hữu khả năng chuyền bóng mà người khác không có”.

Lúc này, nhiệm vụ của ban lãnh đạo Arsenal và huấn luyện viên Arsene Wenger là tìm cách giữ chân Mesut Oezil. Anh xứng đáng có hợp đồng mới sau những gì đã thể hiện từ đầu mùa. Cùng với Alexis Sanchez, “Pháo thủ” hiện sở hữu bộ đôi tấn công chất lượng cao. 

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 3-0 Dinamo Zagreb Bàn thắng của Oezil và cú đúp của Sanchez giúp Arsenal có thêm 3 điểm và giành quyền tự quyết ở trận đấu cuối gặp Olympiakos.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm