Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nhạc gây quỹ phẫu thuật cho bệnh nhân nghèo

Toàn bộ số tiền quyên góp được trong đêm nhạc sẽ chuyển trực tiếp cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh éo le cần phẫu thuật.

Tối 13/1, đêm nhạc gây quỹ phẫu thuật cho bệnh nhân nghèo sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Đăng Thuật, Lê Mận và nhóm múa nhà hát Âu Cơ.

Theo Ban tổ chức, đêm nhạc được tổ chức với mong muốn mang lại cơ hội được phẫu thuật cho bệnh nhân không có khả năng tài chính để chi trả cho những bệnh lý hiểm nghèo. Quỹ là địa chỉ để những tấm lòng hảo tâm sẻ chia cơ hội với những người kém may mắn hơn.

Trong đêm nhạc, bộ phim về "Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo" sẽ được công chiếu, giới thiệu những nét chính về hoạt động của quỹ. Chi phí được trao cho những bệnh nhân được hỗ trợ phẫu thuật tại các bệnh viện trong khu vực Hà Nội.

"Sống là cho đi... Hãy để những phút giây hội ngộ trở nên ý nghĩa hơn bằng những hành động sẻ chia và bao dung. Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo sẽ là cầu nối để những tấm lòng hảo tâm được cho đi trọn vẹn và đầy ý nghĩa", đại diện Ban tổ chức cho hay.

Dem nhac tu thien vi benh nhan ngheo anh 1
Bác sĩ Trần Quốc Khánh trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong đêm nhạc ra mắt quỹ ở Hà Tĩnh. Ảnh: Khánh Trình.

"Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo" - thuộc Công ty TNHH Vì bệnh nhân nghèo, do bác sĩ Trần Quốc Khánh, Bệnh viện Việt Đức chung tay thành lập.

Quỹ đã tổ chức thành công đêm ra mắt quỹ tại TP Hà Tĩnh vào ngày 9/12/2017. Đêm nhạc nhận được sự ủng hộ của đông đảo các nhà hảo tâm là doanh nghiệp, chính quyền và các nhân tổ chức khác với số tiền 750 triệu đồng.

Sau đó, quỹ hỗ trợ cho 6 trường hợp (đa số là trẻ em với hoàn cảnh thương tâm) với tổng số tiền là 100 triệu đồng. Trong đó, có một cháu gái 11 tuổi bị u não đã phải mổ 9 lần tại Bệnh viện Việt Đức, một cháu gái khác bị trật đốt sống cổ và một cháu gái đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức với tình rất nguy kịch dù đã được phẫu thuật đến 4 lần…

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm