Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất xây thư viện tại quê hương Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS Nguyễn Mạnh Hùng vừa đề xuất xây dựng thư viện sách tại làng Lại Đà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội - quê hương Tổng bí thư.

Tong bi thu anh 1

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Thuận Thắng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - CEO Công ty sách Thái Hà Books, người thường được gọi là "tiến sĩ văn hóa đọc" - có bức tâm thư đề xuất xây dựng thư viện ở Đông Anh. Trong thư, ông Hùng bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của cố Tổng bí thư. Ông Hùng viết rằng khi ra đi, nhà lãnh đạo đã bàn giao cho người ở lại "sự giản dị, mộc mạc, chân thật, hiền lành, tử tế", "tình người" và lối sống "hết mình, tận tâm, quyết tâm, không mệt mỏi, làm việc đến hơi thở cuối cùng".

Bên cạnh đó, cố Tổng bí thư cũng để lại nhiều tác phẩm có giá trị lý luận và thực tiễn cao, tiêu biểu có thể kể đến Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”; Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng; Toàn Đảng, toàn dân chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc...

Ông Hùng viết: "Nếu để ý kỹ, chúng ta thấy ngay cả khi đã nằm viện trong những ngày tháng cuối cùng, Tổng bí thư vẫn đọc sách, trên bàn vẫn có nhiều sách". Theo ông Hùng, xây dựng thư viện sách tại quê nhà của cố Tổng bí thư làng Lại Đà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội sẽ là cách để tôn vinh và lưu truyền những giá trị tinh thần mà vị lãnh đạo để lại.

Từ đây, CEO Thái Hà Books thông báo phát tâm đầu tiên, tham gia xây dựng thư viện đặc biệt này và hy vọng nhận được sự ủng hộ của TP Hà Nội.

Di sản của Tổng bí thư qua những cuốn sách

Các cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự kết tinh trí tuệ của toàn Đảng và toàn dân trong công cuộc đổi mới, thể hiện tầm cao của tư duy lý luận, vừa phản ánh sinh động thực tiễn phong phú.

Câu chuyện về tình thầy trò của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Là người giữ chức vụ cao nhất của Đảng, Nhà nước nhưng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những từ ngữ trân trọng, trìu mến và ấm áp khi kể về thầy cô và bạn bè.

Lịch sử dân tộc đã sinh ra người con ưu tú

Trải từ thế hệ này qua thế hệ khác, ta từng nghe những tấm gương như Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm… đỗ đạt cao, giỏi giang trị quốc bình thiên hạ, vì dân, vì nước, tấm lòng trong sạch. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đủ các khí tiết đó của bậc tiền nhân.

Phong Khang

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm