Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất rút siêu dự án Đại Ninh 25.000 tỷ khỏi công trình trọng điểm

Sở Tài chính Lâm Đồng cho rằng việc thực hiện Khu đô thị Đại Ninh không khả thi nên đề xuất loại dự án ra khỏi danh sách công trình trọng điểm giai đoạn 2020-2025 của tỉnh.

Ngày 18/6, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất lãnh đạo tỉnh xem xét đưa dự án khu đô thị thương mại, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh (dự án Sài Gòn Đại Ninh) của CTCP Đầu tư Du lịch Sài Gòn Đại Ninh ra khỏi danh sách các công trình trọng điểm của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo lý giải của Sở Tài chính, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang điều tra, kiểm tra một số nội dung liên quan đến dự án này.

Đồng thời, ngày 20/3, UBND tỉnh đã có văn bản về việc kiểm tra, rà soát, đề xuất xử lý đối với dự án Sài Gòn Đại Ninh. Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ quy định pháp luật hiện hành của Luật Đất đai, Luật Đầu tư về điều kiện và cơ sở pháp lý để thu hồi đất, thu hồi dự án.

Do đó, Sở Tài chính cho rằng cơ sở điều kiện để thực hiện dự án trong nhiệm kỳ 2020-2025 là không khả thi.

Cơ quan này đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo, đề xuất UBND tỉnh báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét đưa dự án ra khỏi danh sách các công trình trọng điểm của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại các công trình, dự án trọng điểm không khả thi, không có cơ sở triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh có diện tích gần 3.600 ha, nằm trải dài trên địa bàn 4 xã Phú Hội, Ninh Gia, Tà Hine và Ninh Loan thuộc huyện Đức Trọng (trong đó diện tích thuê rừng trên 1.000 ha). Tổng vốn đầu tư lên đến 25.000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai từ năm 2010 đến 2018 với 6 phân khu chức năng, khi hoàn thành có quy mô dân số lưu trú thường xuyên gần 20.000 người.

Tuy nhiên, sau 14 năm được cấp phép xây dựng, đến nay dự án vẫn còn dang dở. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư còn để xảy ra tình trạng mất rừng, lấn chiếm đất rừng kéo dài nhiều năm, gây nhiều hệ lụy cho địa phương.

Thời gian qua, nhiều quan chức đã bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án liên quan siêu dự án khu đô thị Đại Ninh. Trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, dự án này cũng được nhắc đến khi Chủ tịch Tập đoàn Capella Nguyễn Cao Trí dùng để thoả thuận với bà Trương Mỹ Lan.

Cận cảnh dự án 25.000 tỷ đồng của đại gia Nguyễn Cao Trí

Dự án hàng nghìn ha này sau hơn 13 năm cấp phép mới chỉ xây dựng vài hạng mục. Tuy nhiên, do bị bỏ hoang, các hạng mục đều đã xuống cấp, đất đai cũng dần xơ xác.

Nam Long lãi 200 tỷ đồng nhờ bán vốn dự án 45 ha ở Đồng Nai

Nam Long ước tính lãi 200 tỷ đồng sau khi hoàn tất chuyển nhượng 25% vốn tại dự án Nam Long Đại Phước (Paragon Đại Phước) cho đối tác Nhật.

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm