Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất điều chỉnh một số đường hàng không, phương thức bay

Cục Hàng không vừa chuyển một số đề xuất mới, điều chỉnh đường hàng không, phương thức bay của Vietnam Airlines đến Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng nghiên cứu, để trình Chính phủ.

Theo đó, một số đường bay do Vietnam Airlines đang khai thác nếu được áp dụng phương thức bay mới, đường bay và thời gian bay sẽ ngắn hơn, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Chẳng hạn, đường bay Cam Ranh - Buôn Ma Thuột, hiện tại khai thác tần suất 4 lượt chuyến/tuần. Theo đề xuất mới, mỗi chuyến bay tiết kiệm 3 phút, 500kg nhiêu liệu. Như vậy, mỗi năm tiết kiệm 11 giờ bay và 114 tấn nhiên liệu. Tương tự, đối với đoạn đường bay ANINA - PLK, mỗi năm tiết kiệm 267 giờ bay và 211 tấn nhiên liệu...

Trong thời gian qua, hoạt động hàng không ở Việt Nam có tăng trưởng tốt. Đường trục Hà Nội -TP.HCM được đánh giá là 1 trong 20 đường bay đông đúc nhất thế giới.

Theo số liệu thống kê 4 tháng đầu năm 2014, riêng Tổng công ty Hàng không Việt Nam vận chuyển 5.428 nghìn lượt hành khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng số chuyến bay thực hiện là 41.730, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2013.

 

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm