Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Rossi - người hùng thầm lặng hay chiến binh cô đơn?

Khi HLV Antonio Conte công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự Euro 2016, rất nhiều người đã dành sự tiếc nuối cho Andrea Pirlo khi cầu thủ này không được triệu tập.

Còn với Daniele De Rossi, kỳ Euro này, anh thật cô đơn khi thiếu một người bạn nhưng rồi anh vẫn âm thầm cùng Azzuri đi chinh chiến như bao năm tháng qua…

Nhắc đến đội bóng áo thiên thanh thì có lẽ những cái tên như Andrea Pirlo, Francesco Totti, Alessandro Nesta, Fabio Cannavaro hay Gianluigi Buffon sẽ được kể ra trước tiên. Tuy nhiên bây giờ khi mà trong thế hệ đó chỉ còn mỗi Buffon tài hoa trong khung thành, khoảng sân cỏ thênh thang phía trên anh không còn những mái tóc bồng bềnh của những tài tử bóng đá nữa, để rồi rất nhiều tifosi phải tiếc nuối mà nhận xét sắc thiên thanh năm nay nhạt nhòa quá!

Bởi rất nhiều nhân tài của Azzuri giờ là một phần của lịch sử hào hùng. Những Pirlo, Totti, Nesta,… dường như đã chiếm trọn tình cảm trong tim của các tifosi để một người hùng thầm lặng cùng chinh chiến với thế hệ đó trong bao năm qua cũng trở nên nhạt nhòa như sắc thiên thanh năm nay, anh chính là Deniele De Rossi.

cau thu Daniele De Rossi anh 1
Cầu thủ Daniele De Rossi.

Những năm tháng vinh quang của tuyển Ý, người ta nhớ đến các người bạn của anh hơn là anh. Cũng góp mặt trong đội hình của Azzuri lên ngôi vô địch World Cup 2006, sút thành công quả phạt đền ở trận chung kết với Pháp,.. nhưng khi nhắc lại, đã có quá nhiều khoảng khắc ấn tượng về đoàn quân thiên thanh năm đó, mấy ai sẽ kể về De Rossi?

Sau đó, là những năm anh khẳng định tên tuổi ở Serie A. Được đánh giá là một trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới của thế hệ, De Rossi từng được Man United lẫn Real Madrid chào đón nhưng anh vẫn ở lại gắn bó với AS Roma đến bây giờ.

Tuy nhiên, ở thành Roma, người ta sẽ lại tự hào về sự chung thủy, tận tụy cống hiến của Totti, còn cả sự nghiệp trong màu áo bã trầu của De Rossi cũng ít được nhắc đến. Tài năng là thế, nhưng những so sánh đưa ra chỉ góp phần làm nổi bật thêm các bạn đồng đội của anh, tuy nhiên, đó không phải vần đề để De Rossi phải suy nghĩ nhiều. Bởi có lẽ số phận đã sắp đạt anh chấp nhận vai là người hùng thầm lặng.

Và bây giờ, khi Azzuri đang trong thời kỳ thiếu vắng nhân tài, người ta lại vô tình nhắc đến sự thiếu vắng của Pirlo, Totti, Nesta,… hay đang cố ý lãng quên De Rossi dù cho anh đang hiện diện và là nhân tố không thể thiếu trong đoàn quân đến Pháp của HLV Conte. Có lẽ đó là định mệnh của anh, De Rossi đang cô đơn đứng trong buổi hoàng hôn của bóng đá Ý.

Anh cô đơn không phải vì không nhận được nhiều sự quan tâm cho riêng mình mà là do không còn người bạn đồng đội ăn ý nữa. Không có nhà tổ chức thiên tài Pirlo, một mình De Rossi như người chiến binh cô đơn ở giữa sân phải gánh trọng trách cầm trịch tuyến giữa của Azzuri. Tuyển Ý thành hay bại ở kỳ Euro này, cùng với thủ thành Buffon thì phong độ của De Rossi sẽ là nhân tố quyết định.

Đã sắp đến lần sinh nhật thứ 33, rất có thể kỳ Euro này sẽ là giải đấu lớn cuối cùng với đội tuyển, Daniele De Rossi đang rất khao khát cống hiến cho Azzuri. Hiện tại thì anh vẫn chỉ được xem là người chiến binh thầm lặng nhưng những sự cống hiến cùng với khả năng của mình thì anh xứng đáng phải được công nhận nhiều hơn thế, De Rossi sẽ không mãi cô đơn như thế nữa.

Và trong bối cảnh nước Ý đang khô hạn nhân tài, Euro 2016 sẽ là cơ hội cuối để Daniele De Rossi khắc tên tuổi của mình vào bảng vàng trong ngôi đền những huyền thoại bóng đá Italia.

Italy vs Thụy Điển: Thành bại ở Zlatan

Sau khi bắt chết Romelu Lukaku, hàng phòng ngự của Azzurri sẽ đối mặt với thử thách khó xơi hơn rất nhiều ở lượt trận thứ hai. Đó chính là siêu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.


Độc giả Triết Minh

Bạn có thể quan tâm