Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đệ nhất Thiếu Lâm' luôn nhớ trận thua đặc nhiệm Mỹ

Giành nhiều chiến thắng vang dội nhưng đối với "Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long, trận thua trước Adrienne Grotte giúp anh nhận ra nhiều thiếu sót và coi đó là thất bại đáng nhớ nhất.

Nhất Long là một trong những võ sĩ hàng đầu Trung Quốc với danh xưng "Đệ nhất Thiếu Lâm". Trong sự nghiệp, Nhất Long vô đối tại giải kickboxing tại Trung Quốc và từng giữ đai thế giới của CIK năm 2012. Sở hữu bảng thành tích đáng nể, nhưng Nhất Long cũng có những trận thua nhớ đời.

Trong lần trò chuyện với kênh truyền hình Henan năm 2017, anh cho biết: "Người khiến tôi ấn tượng nhất là võ sĩ người Mỹ Adrienne Grotte. Gặp anh ta lần đầu, tôi bị thua bằng knock-out. Giành chiến thắng nhiều lần, bạn sẽ có cảm giác khó chịu khi thất bại".

Tran dau dang nho cua Nhat Long anh 1
Grotte có chiến thắng trước Nhất Long vào năm 2010. Ảnh: WCK.

"Khi ấy, tôi biết bản thân còn thiếu sót nhiều thứ và phải học hỏi thêm. Trong bất kỳ tình huống nào, bạn vẫn phải không ngừng cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn", Nhất Long chia sẻ thêm.

Cuối năm 2010, Nhất Long thách đấu với Grotte, đội trưởng lực lượng SWAT Arizona, Mỹ. Võ sĩ Trung Quốc thể hiện sự sung mãn khi giành thế chủ động từ đầu. Sau đó, Grotte thay đổi chiến thuật, khắc chế được Nhất Long và bất ngờ tung cú đấm hạ knock-out ở hiệp 2.

Trước trận đấu với Grotte, Nhất Long có mạch 13 trận thắng liên tiếp và mạnh miệng tuyên bố sẽ hạ knock-out đối thủ. Tuy nhiên, anh đã phải hứng chịu trận thua nằm sàn đầu tiên trong sự nghiệp. Dù vậy, trong lần tái đấu vào tháng 1/2014, "Đệ nhất Thiếu Lâm" có chiến thắng knock-out.

"Sau 3 năm, tôi đánh bại Grotte. Khi ấy, mọi áp lực mới được cởi bỏ, tôi cảm thấy thật thoải mái. Từ đó, tôi trở nên cứng cáp hơn. Đến nay, tôi đã gặp nhiều đối thủ mạnh, và Grotte là người có những pha ra đòn uy lực nhất", Nhất Long ấn tượng với võ sĩ người Mỹ.

Cùng với đặc nhiệm Mỹ, "Thánh Muay" Buakaw là đối thủ nhiều duyên nợ với Nhất Long. Hai tay đấm này từng gặp nhau 2 lần, và mỗi người có một chiến thắng. Bất phân thắng bại và muốn tìm ra người giỏi nhất, cả 2 đã đồng ý có cuộc chiến lần thứ 3 vào tháng 10 năm nay.

'Đệ nhất Thiếu Lâm' ngậm đắng trong lần đầu chạm mặt 'Thánh Muay' Được thi đấu trên sân nhà, Nhất Long nhập cuộc với lối đánh phủ đầu. Tuy nhiên, bản lĩnh của "Thánh Muay" giúp Buakaw dần lấy lại thế trận và giành phần thắng chung cuộc.

'Đệ nhất Thiếu Lâm' Nhất Long bị chỉ trích vì mải đóng phim

Nhất Long đang tham dự bộ phim kungfu để giải thích võ thuật Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này khiến người hâm mộ lo ngại khi anh sắp có cuộc chiến quan trọng vào tháng 10.

Vì sao Từ Hiểu Đông chỉ coi trọng Nhất Long tại làng võ Trung Quốc?

Từ Hiểu Đông vốn không coi trọng võ thuật cổ truyền Trung Quốc và anh nói đây chỉ là lừa bịp. Trong làng võ Trung Quốc, Từ Hiểu Đông chỉ xem trọng mỗi Nhất Long.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm