21h ngày 14/3, nhiều nữ nhân viên bị ngất vẫn tiếp tục được đưa đến bệnh viện cấp cứu. |
Khi sự việc xảy ra, ông Nguyên cho biết đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, tích cực hỗ trợ sơ cấp cứu cho những nhân viên và khách hàng bị ảnh hưởng, đưa vào bệnh viện để chăm sóc y tế.
"Đến đêm 14/3, các trường hợp này đã được được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Chúng tôi cũng đã liên hệ ngay với quản lý của tòa nhà để giải quyết vấn đề này", vị giám đốc quan hệ công chúng BigC cho hay.
Theo Tuổi Trẻ, vụ việc này, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã lập tổ điều tra xác minh. Theo lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, qua kiểm tra cho thấy tầng hầm của toà nhà rất ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió.
Tối qua, trong hầm cùng lúc có quá nhiều xe đang nổ máy để chờ ra ngoài, càng làm cho không khí bị nhiễm độc.
Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân khiến một số khách hàng và nhân viên của BigC tầng hầm tòa nhà The Garden (Hà Nội) khó thở, ngất xỉu và nhập viện là do ngạt khí gas xe máy.
Để ngăn chặn tình trạng tái diễn, đại diện cơ quan công an cũng cho biết đã đề nghị thành phố Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà này để kiểm tra, khắc phục sự cố.
Theo ghi nhận của Zing.vn, trưa ngày 15/3, lượng khách ra vào khu hầm gửi xe và trong siêu thị vẫn đông. Tầng hầm vẫn ngột ngạt.
16h15 ngày 15/3, hàng chục nhân viên quầy thu ngân và khách hàng mua sắm tại siêu thị BigC The Garden bất ngờ khó thở, đau đầu, ngã quỵ xuống nền. Nhiều nhân viên nam được huy động đưa các nạn nhân ra ngoài sơ cứu tại chỗ nhưng không có xe cấp cứu tới.
Lực lượng PCCC quận Nam Từ Liêm cũng không nhận được thông báo hỗ trợ cứu hộ từ cơ sở.
Hơn một giờ sau, sức khỏe các nạn nhân không khả quan, nhiều người được đưa vào bệnh viện 198 cấp cứu.