Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị giám định gạo 'đốt có mùi khét'

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng thu mẫu gạo mà người dân nói "đốt có mùi khét" để giám định.

Ngày 14/11, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết đã tìm được người đăng hình ảnh kèm nội dung về hạt gạo "dài bất thường, đốt có mùi khét" trên mạng xã hội.

Người này tên Đ.T.T. (ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau). Thanh tra sở này đã yêu cầu ông T. gỡ thông tin đã đăng để chờ kết luận của cơ quan chức năng.

"Ông T. đã gỡ bỏ hình ảnh và nội dung đăng trên mạng xã hội. Chúng tôi đã đề nghị cơ quan chức năng thu mẫu gạo tại nhà ông T. để giám định", ông Đen cho biết.

Gao dot co mui khet anh 1
Bài viết về "gạo đốt có mùi khét" ở Cà Mau.

Hơn một tuần trước, ông T. đăng bài viết cảnh báo "có thể đây là gạo giả. Bà con lưu ý khi mua gạo về nấu cơm nhé".

Trong bài viết này, ông T. kể: "Ngày hôm qua gia đình mình có ra chợ Thới Bình, Cà Mau mua bao gạo 50 kg. Khi về nhà hạt gạo vẫn trắng tinh. Để sau 1 đêm hạt gạo chuyển sang màu vàng. Hạt gạo rất dài, dài hơn hạt gạo bình thường. Khi nấu cơm hạt gạo không nở ra giống gạo bình thường mà chỉ dẻo thôi. Chiều dài bất thường. Đốt có mùi khét".

Theo ông Nguyễn Văn Đen, căn cứ kết quả giám định gạo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau sẽ có động thái tiếp theo.

Cà Mau xác minh thông tin gạo đốt có mùi khét

Một người dùng mạng xã hội đăng hình ảnh về hạt gạo dài bất thường, đốt có mùi khét. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã vào cuộc xác minh sự việc.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm