Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà Mau xác minh thông tin gạo đốt có mùi khét

Một người dùng mạng xã hội đăng hình ảnh về hạt gạo dài bất thường, đốt có mùi khét. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã vào cuộc xác minh sự việc.

Ngày 5/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xác minh chủ nhân tài khoản mạng xã hội đăng hình ảnh gạo nghi bị làm giả. khi đốt có mùi khét.

Theo ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, bài viết được đăng trên mạng xã hội vào ngày 4/11. Người viết bài cảnh báo "có thể đây là gạo giả. Bà con lưu ý khi mua gạo về nấu cơm nhé".

gao dot co mui khet anh 1
Thông tin và hình ảnh về gạo nghi giả ở Cà Mau.

Người sử dụng tài khoản này kể: "Ngày hôm qua gia đình mình có ra chợ Thới Bình, Cà Mau mua bao gạo 50 kg. Khi về nhà hạt gạo vẫn trắng tinh. Để sau 1 đêm hạt gạo chuyển sang màu vàng. Hạt gạo rất dài, dài hơn hạt gạo bình thường. Khi nấu cơm hạt gạo không nở ra giống gạo bình thường mà chỉ dẻo thôi. Chiều dài bất thường. Đốt có mùi khét".

Theo ông Đen, ngoài việc tìm người đăng hình ảnh về gạo đốt có mùi khét, Sở Sở Thông tin và Truyền thông sẽ mời cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau tham gia thẩm tra về chất lượng hạt gạo. Nếu gạo và cơm nấu ra đúng như phản ánh của người đăng trên mạng xã hội thì cơ quan chức năng cần vào cuộc để truy tìm nguồn gốc và bảo vệ người tiêu dùng.

Còn nếu người dùng mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật và có ý đồ xấu thì Sở sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nữ 9X bị phạt tiền vì đăng clip 'gạo cao su' trên Facebook

Sau hai tuần đăng clip rang gạo kèm status "Gạo em mua ở Cái Nước nè, cao su bà con ơi", cô gái 24 tuổi bị Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau phạt 10 triệu đồng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm