Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Dế’ Nexus 4 và loạt sản phẩm di động Google sắp ra mắt

Ngoài chiếc Nexus 4, Google được cho là sẽ giới thiệu phiên bản Android 4.2, máy tính bảng Nexus 7 32GB và một bản Nexus 10 inch hoàn toàn mới vào ngày 29/10.

‘Dế’ Nexus 4 và loạt sản phẩm di động Google sắp ra mắt

Ngoài chiếc Nexus 4, Google được cho là sẽ giới thiệu phiên bản Android 4.2, máy tính bảng Nexus 7 32GB và một bản Nexus 10 inch hoàn toàn mới vào ngày 29/10.

Máy tính bảng Nexus 10

Tin đồn Google cho ra mắt chiếc Nexus hoàn toàn mới, kích thước 10 inch rộ lên cách đây chưa lâu. The Next Web cho biết, sản phẩm này sẽ tích hợp sẵn Android 4.2, cùng với đó là màn hình 10 inch độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel (cao hơn iPad 2012), tỉ lệ 16:10 và mật độ điểm ảnh 300 ppi.

Hiện chưa có thông tin về ngày phát hành và giá bán của sản phẩm này. Nhiều khả năng, Samsung sẽ là đối tác sản xuất phần cứng cho Google trong lần ra mắt Nexus 10. Trước đó, hãng này cũng từng úp mở về một chiếc máy tính bảng màn hình Retina, ra mắt vào cuối năm.

Nexus 7 32GB

Nexus 7 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó kể từ thời điểm ra mắt, trở thành chiếc máy tính bảng Android bán chạy nhất từ trước đến nay. Mức giá 200 USD cho một sản phẩm tốt, tích hợp chip lõi tứ rõ ràng là một lựa chọn khó bỏ qua của người dùng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh iPad mini sắp ra mắt, các đối thủ như Kindle Fire hay Nook Tablet đều có những nâng cấp đáng kể, Google cần củng cố thêm vị thế của chiếc Nexus 7. Cụ thể, họ sẽ phát hành thêm bản Nexus 7 32 GB, giúp người dùng có thêm lựa chọn về dung lượng lưu trữ, có thể là cả một bản tích hợp thẻ SIM hỗ trợ kết nối HSPA+ (3G).

Smartphone Nexus 4

LG Nexus 4 đã xuất hiện với mật độ dày đặc trên các tờ báo công nghệ những ngày qua. Điều đó chứng tỏ mật độ phủ sóng của thương hiệu Nexus đang ngày một lớn hơn.

Theo báo cáo từ TNW, những thông tin rò rỉ trước đây đều chính xác. Cụ thể, Nexus 4 được sản xuất bởi LG, tích hợp chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro của Qualcomm tốc độ 1,5 GHz, màn hình 4,7 inch độ phân giải 1.280 x 768 pixel, RAM 2GB, dung lượng lưu trữ trong 16 GB, camera 8 megapixel và pin dung lượng 2.100 mAh. LG Nexus 4 cũng sẽ tích hợp sẵn Android 4.2 khi ra mắt.

Android 4.2

Android 4.2 sẽ có tên là Key Lime Pie.

Trong khi lượng thiết bị Android được cập nhật lên phiên bản 4.1 mới chỉ dừng ở mức 3%, Google đã tiếp tục phát hành bản Android 4.2. Phiên bản Android mới được cho là “lấy nội dung làm trung tâm” với tính năng “Tablet Sharing” cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi từ tài khoản này sang tài khoản khác để sử dụng như một chiếc máy tính chạy Windows. Ngoài ra, Android 4.2 cũng sẽ tích hợp sẵn tính năng chụp ảnh panorama giống như iOS 6 cùng một số cải tiến nhỏ khác.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm