Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Để khóa Messi, cần dùng súng lục và còng tay’

Màn trình diễn ấn tượng của Lionel Messi trong trận Siêu kinh điển đang khiến nhiều đối thủ của Barcelona lo sợ.

Những pha bóng Messi làm khổ hàng phòng ngự Real Tiền đạo người Argentina chính là ngôi sao sáng nhất trận El Clasico với một cú đúp. Ngoài ra, anh còn khiến đội trưởng của Real phải tức tưởi rời sân.

Rạng sáng 27/4, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Osasuna tại Nou Camp. Với khí thế hừng hực sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Real Madrid, thầy trò HLV Luis Enrique chắc chắn quyết tâm giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng vượt mặt đội bóng Hoàng gia trong cuộc đua vô địch La Liga.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của dàn sao Barca, đặc biệt là Lionel Messi, HLV Petar Vasiljevic đang phải vò đầu bứt tai tìm kiếm phương án khả thi nhất. Theo nhà cầm quân 47 tuổi, Osasuna cần có thêm sự trợ giúp “đặc biệt” nếu muốn phong tỏa thành công ngôi sao người Argentina.

“Tôi đã bàn bạc với các cầu thủ về kế hoạch kiềm tỏa Messi. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng có lẽ phải cần tới một khẩu súng lục và một cái còng tay nếu muốn vô hiệu hóa Leo”, chiến lược gia dẫn dắt đội bóng thành Pamplona hài hước cho biết.

De khoa Messi anh 1
Osasuna đang đau đầu tìm phương án đối phó với Messi. Ảnh: Getty Images.

Theo Vasiljevic, Real đã phần nào thành công trong việc theo kèm Messi sau khi để ngôi sao sáng nhất của Barca gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, 10 phút cuối trận, Leo đã biến những nỗ lực của đội chủ sân Bernabeu thành công cốc.

Dù tỏ ra lo ngại Messi, nhà cầm quân người Serbia cũng không quên lên giây cót tinh thần cho các học trò trước chuyến hành quân bão táp. “Chúng tôi không được phép sợ hãi và phải chiến đấu bằng tất cả những phẩm chất tốt nhất. Nếu thiếu tập trung hoặc mắc sai lầm, bạn sẽ không thể gượng dậy trước một đối thủ mạnh và rất linh hoạt như Barca”.

Ở cuộc tiếp đón Osasuna, HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Neymar do ngôi sao người Brazil cần hoàn tất nốt án treo giò 3 trận. Dẫu vậy, trước đối thủ đang xếp bét bảng và gần như cầm chắc tấm vé rớt hạng, Blaugrana có lẽ không gặp nhiều khó khăn để đạt mục tiêu 3 điểm.

*Trận lượt đi tại Pamplona, Barcelona từng dễ dàng đánh bại Osasuna với tỷ số 3-0. Trong đó, Lionel Messi tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

De khoa Messi anh 2
Lịch thi đấu các trận còn lại của Barcelona ở mùa giải năm nay.

Marcelo kiên quyết bắt lỗi Ronaldo trên sân tập

Mối quan hệ giữa đôi bạn thân Ronaldo - Marcelo dường như căng thẳng hơn sau thất bại ở trận El Clasico.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm