Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Jong liệt kê 10 lý do từ chối MU

Tiền vệ người Hà Lan không muốn gia nhập Man Utd trong mùa hè này. Theo Diario Sport, Frenkie de Jong thậm chí còn liệt kê 10 lý do anh từ chối "Quỷ đỏ".

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 1

Lý do đầu tiên dẫn đến quyết định của tiền vệ người Hà Lan bắt đầu từ việc anh vừa tậu một ngôi nhà ở Barcelona. Người vợ tương lai của anh, Mikky Kiemeney, đang cảm thấy rất hạnh phúc tại đây. Họ sống thoải mái ở Barca kể từ khi chuyển đến CLB vào năm 2019 và không có kế hoạch rời đi.

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 2

Giấc mơ của De Jong từ nhỏ luôn là khoác áo Barca. De Jong khẳng định với ESPN: "Barca là câu lạc bộ trong mơ của tôi ngay từ khi còn nhỏ. Tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình dù thực tế là tôi đã hy vọng giành nhiều danh hiệu hơn trước khi đến đây. Nhưng tôi chưa bao giờ hối hận".

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 3

Kế đến, De Jong coi gia nhập Man Utd ở thời điểm hiện tại là một bước lùi trong sự nghiệp. "Quỷ đỏ" không có suất dự Champions League 2022/23. De Jong muốn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất và Man Utd không thể đáp ứng.

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 4

De Jong cũng lo ngại về tham vọng của Man Utd. Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, Man Utd không một lần vô địch Premier League. Họ trắng tay trong 5 năm qua. De Jong bị ảnh hưởng bởi Louis van Gaal. Vị HLV người Hà Lan cho rằng MU giờ chẳng khác nào đội bóng thương mại.

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 5

Thời tiết có tác động lớn tới De Jong. Anh không muốn trải nghiệm điều kiện thời tiết tệ hại ở Anh, đặc biệt là tại Manchester. HLV Jurgen Klopp từng thừa nhận ông sẽ không gắn bó lâu dài với Liverpool chỉ vì điều này.

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 6

Cựu sao Ajax cũng tin tưởng bản thân sẽ đóng vai trò quan trọng dưới thời Xavi Hernandez. "Tôi có đủ tự tin sẽ thành công tại Barca. Gần đây, tôi nói chuyện HLV Xavi Hernandez. Mọi thứ rất tích cực. Tôi sẽ không đi sâu vào các vấn đề với Man Utd", De Jong cho hay.

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 7

De Jong không phải lo lắng về vấn đề kinh tế của bản thân tại sân Camp Nou. Anh hiện là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất của Barca. De Jong đút túi khoảng 18 triệu euro mỗi năm.

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 8

Thu nhập của De Jong cũng tăng lên đáng kể nếu tiếp tục gắn bó với Barca mùa tới. Anh sẽ nhận khoản lương cố định 18 triệu euro cộng với tiền thưởng cho lòng trung thành là 2,88 triệu euro. Mức tiền thưởng này sẽ tăng lên 9,7 triệu euro ở mùa giải 2023/24.

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 9

Barca không hề nói với De Jong về việc sẽ để anh ra đi trong mùa hè này. Chủ tịch Joan Laporta gần đây tuyên bố: "Nhiều đội bóng muốn có De Jong chứ không chỉ Man Utd. Chúng tôi không có ý định bán cậu ấy. Tôi sẽ làm tất cả để giữ chân De Jong".

De Jong liet ke 10 ly do tu choi MU anh 10

Cuối cùng, De Jong chưa được Man Utd trực tiếp liên hệ. Hay nói cách khác, chưa có cuộc đàm phán nào diễn ra giữa "Quỷ đỏ" với De Jong. Vì thế, De Jong vẫn muốn ở lại Barca. Anh sẽ trở lại hội quân để chuẩn bị cho buổi tập cùng CLB xứ Catalonia vào thứ Hai tới.

Highlights Hà Lan 2-2 Ba Lan Frenkie de Jong và đồng đội đứt mạch thắng sau trận hòa 2-2 trước Ba Lan ở lượt trận thứ ba bảng A4, Nations League 2022/23 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Chelsea đến Barcelona để chốt vụ Frenkie De Jong

CLB thành London không chỉ muốn chiêu mộ Cristiano Ronaldo mà còn định cướp mục tiêu số một trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 của Man United.

Chủ tịch Barca khẳng định không bán De Jong

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona tiếp tục khẳng định Frenkie de Jong không phải để bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm