Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca khẳng định không bán De Jong

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona tiếp tục khẳng định Frenkie de Jong không phải để bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

"Frenkie de Jong là cầu thủ của Barcelona. Chúng tôi không bán cậu ấy trừ khi không còn lựa chọn nào khác", Chủ tịch Joan Laporta trả lời báo giới hôm 6/7. "Tất nhiên, chúng tôi biết có những lời đề nghị dành cho De Jong, nhưng chúng tôi không muốn bán cậu ấy".

Trước đó, ông Joan Laporta chia sẻ: "Nhiều đội bóng muốn có De Jong chứ không chỉ Man Utd. Chúng tôi không có ý định bán cậu ấy. De Jong cũng muốn ở lại. Tôi sẽ làm tất cả để giữ chân De Jong".

Chu tich Barca khang dinh khong ban De Jong anh 1

Chủ tịch Barca, ông Laporta, khẳng định không bán De Jong.

Tuyên bố của ông Laporta sẽ khiến "Quỷ đỏ" hụt hẫng. Nhiều nguồn tin tiết lộ đội chủ sân Old Trafford đạt thỏa thuận mức giá với Barca trong thương vụ chiêu mộ De Jong. Đôi bên thống nhất phí chuyển nhượng 65 triệu euro kèm 20 triệu phụ phí.

Theo Marca, Barca cho phép De Jong tiếp tục gắn bó với đội bóng nhưng cầu thủ 25 tuổi phải đồng ý giảm lương một cách đáng kể. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay, việc giảm lương không nằm trong các lựa chọn của De Jong. Cựu sao Ajax muốn ở lại sân Camp Nou nhưng không chấp nhận giảm thu nhập.

Hiện tại, Barca gấp rút cải thiện tình hình tài chính để tạo điều kiện cho những cầu thủ như Robert Lewandowski, Bernardo Silva hay Cesar Azpilicueta có thể gia nhập đội bóng trước khi mùa giải mới bắt đầu. Họ vừa đăng ký 2 cầu thủ đầu tiên là Franck Kessie và Andreas Christensen.

Barca cũng tăng tốc hỏi mua Raphinha từ Leeds United. Theo nhà báo Gerard Romero, Barca đưa ra mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro ngang với Chelsea, chưa bao gồm phụ phí, và nhận được cái gật đầu từ Leeds. Thậm chí, Leeds còn cho phép Barca trả góp trong 3 đợt.

Mấu chốt của phi vụ này nằm ở chính Raphinha. Tuyển thủ người Brazil chỉ muốn gia nhập Barca, đó luôn là giấc mơ từ bé của anh. Raphinha sẽ nhận lương 6 triệu euro/năm tại Barca.

Highlights Hà Lan 2-2 Ba Lan Frenkie de Jong và đồng đội đứt mạch thắng sau trận hòa 2-2 trước Ba Lan ở lượt trận thứ ba bảng A4, Nations League 2022/23 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội).

Vụ chuyển nhượng De Jong diễn biến phức tạp

Vụ Frenkie de Jong đến Man Utd chưa thể hoàn thành vì các khoản nợ lương của Barcelona.

Man Utd có thể chiêu mộ 5 tân binh trong hè 2022

Frenkie de Jong, Antony nằm trong danh sách cần chiêu mộ của đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm