Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea: ‘Tôi sai, nhưng Ronaldo rất hay ở cú dứt điểm’

Sau trận Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha, thủ thành David De Gea thừa nhận anh mắc sai lầm sơ đẳng. Dù vậy, anh sẵn sàng tiến lên phía trước.

HLV Tây Ban Nha không trách De Gea sau sai lầm ngớ ngẩn Tân HLV Fernando Hierro từ chối nhắc đến sai lầm sơ đẳng của thủ thành Man Utd. Trong khi bên kia chiến tuyến, CR7 cho biết đây là một trong những trận cầu hay nhất sự nghiệp.

Trận hòa 3-3 của tuyển Tây Ban Nha ở thế cửa trên trước Bồ Đào Nha có lỗi không nhỏ từ phía De Gea. Vì thế, thủ thành của Manchester United đã bị cổ động viên nhà chỉ trích rất nhiều.

Trên tờ Express, De Gea thừa nhận anh đã mắc sai lầm, nhưng không thể phủ nhận cú sút của Cristiano Ronaldo thật sự khó chịu. “Đó là sai lầm, mỗi khi ra sân, tôi đều biết mọi chuyện rất khó khăn. Tôi sẽ sớm lấy lại bình tĩnh và tập trung cho trận đấu tới", De Gea cho biết.

"Không thể phủ nhận, cú sút từ Ronaldo khiến tôi khó khăn, bóng đi rất căng. Tôi cần tập luyện chăm chỉ trong những ngày tới, rất vui khi cả đội đã đứng ra ủng hộ tinh thần cho tôi”, thủ thành MU trải lòng với Express.

De Gea: ‘Toi sai,  nhung Ronaldo rat hay o cu dut diem’ anh 1
De Gea mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Ronaldo ghi bàn.

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 16/6, De Gea mắc sai lầm khá nghiêm trọng ở bàn thua thứ 2 của đội nhà. Tình huống này, Ronaldo dứt điểm bên ngoài vòng cấm, đưa bóng đến đúng vị trí De Gea đứng sẵn. Dù vậy, một thoáng thiếu tập trung khiến De Gea để bóng lọt qua tay, lăn vào lưới.

Trong màu áo MU, những lần De Gea mắc sai lầm chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Nhưng khi trở về đội tuyển quốc gia, thủ thành 27 tuổi dường như không giữ được phong độ.

Trận giao hữu trước thềm World Cup với Thụy Sĩ, De Gea từng khiến HLV Jorge Lopetegui và đồng đội lắc đầu sau một pha bóng ngớ ngẩn.

De Gea: ‘Toi sai,  nhung Ronaldo rat hay o cu dut diem’ anh 2
Đồng đội động viên tinh thần cho De Gea.

Trao đổi với Express, HLV Jose Mourinho của MU đề cập đến điều này: “De Gea là học trò của tôi, do đó rất đau khi phải thừa nhận đó là sai lầm tồi tệ. Cậu ấy chưa bao giờ mắc sai lầm tương tự khi chơi cho MU. Dù vậy, rất nhiều thủ môn xuất sắc của bóng đá thế giới từng rơi vào cảnh như thế”.

Với việc giành được 1 điểm trước Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha cần phải nỗ lực rất nhiều ở 2 trận tới, nếu muốn chiếm lấy vị trí nhất bảng B. Trận tiếp theo, De Gea và đồng đội chạm trán đối thủ Morocco.

Mourinho: 'De Gea ý thức được sai lầm của mình'

HLV trưởng của CLB Manchester United cho biết cậu học trò của ông ý thức được mình đã mắc "một sai lầm tồi tệ" trong trận đấu với Bồ Đào Nha rạng sáng nay.

Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: De Gea tệ nhất trận

Màn trình diễn tệ hại của De Gea là nguyên nhân chính khiến Tây Ban Nha đánh mất 2 điểm và làm nền giúp Ronaldo tỏa sáng rực rỡ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm