Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea quyết giành lại vị trí ở MU

Thủ môn David de Gea cắt ngắn ngày nghỉ để trở lại tập luyện, với mục tiêu giành lại vị trí chính thức ở Manchester United.

Do cùng tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2020, De Gea được ban huấn luyện Man Utd cho nghỉ phép tới đầu tháng 8. Tuy nhiên anh trở lại Anh hội quân với đội chủ sân Old Trafford sớm hơn 2 tuần. Mục tiêu của De Gea là lấy lại vị trí số một nơi khung gỗ Man Utd.

Quyết định của De Gea không quá khó hiểu. Mùa giải vừa qua, thủ thành sinh năm 1990 phải chia sẻ vị trí bắt chính với đàn em Dean Henderson. Thủ môn người Anh bắt đầu tham gia vào quá trình chuẩn bị tiền mùa giải 2021/22 do không dự Euro 2020 vì chấn thương.

David de Gea anh 1

De Gea sớm trở lại hội quân với Man Utd để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: Getty Images.

Vị trí người gác đền tại Man Utd mùa giải mới có sự cạnh tranh không nhỏ. Tân binh Tom Heaton có vẻ không chỉ đến Old Trafford để dưỡng già, hoặc làm phương án dự phòng. Ở trận giao hữu Man Utd thắng Derby County 2-1, Heaton thi đấu xuất sắc và được tờ MSN chấm điểm 8.

Điều đó cho thấy De Gea cần nỗ lực và cố gắng hơn nữa. Hiện tại, không chỉ phải cạnh tranh với Henderson, cựu sao Atletico Madrid dường như cũng bắt đầu cảm nhận áp lực từ Heaton.

Trước đó, ESPN khẳng định De Gea muốn tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ", dù đứng trước nguy cơ dự bị cho Henderson ở mùa giải mới.

Trong khi Henderson dần được tin tưởng hơn, De Gea không thể mang lại sự yên tâm như thường thấy. Ngôi sao người Tây Ban Nha những năm gần đây thường mắc những sai lầm khó tin.

Ở chung kết Europa League mùa qua, De Gea không cản phá được bất kỳ một cú sút nào trong loạt luân lưu với Villarreal. Tại Euro 2020, thủ thành này cũng chỉ đóng vai trò dự bị. Rõ ràng, De Gea không còn cho thấy tầm ảnh hưởng ở CLB lẫn tuyển quốc gia.

Scholes: 'De Gea nhụt chí và sợ đau' Sau khi Paul Scholes chỉ trích De Gea, HLV Ole Solskjaer của MU vẫn đặt niềm tin vào thủ môn người Tây Ban Nha trước đại chiến với Man City ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

De Gea có quyết định cho tương lai ở MU

David de Gea muốn tiếp tục gắn bó với Manchester United dù đứng trước nguy cơ dự bị cho Dean Henderson mùa tới.

Scholes chỉ trích De Gea

Paul Scholes cho rằng De Gea không có trạng thái tinh thần lý tưởng cho loạt "đấu súng" ở chung kết Europa League rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội).

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm