Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘De Gea là nhân tố giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh’

Cựu thủ môn Van der Sar của Quỷ đỏ đánh giá người kế nhiệm De Gea là cầu thủ quan trọng giúp MU giành chức vô địch mùa trước.

Edwin van der Sar đã dành những lời khen ngợi và đánh giá cao đóng góp của De Gea trong chiến tích giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 của MU. Mùa trước, Quỷ đỏ đã lên ngôi nhờ có những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành sinh năm 1990 người Tây Ban Nha.

Cựu thủ môn Van der Sar của MU đánh giá cao tài năng của De Gea.

Mùa này, David de Gea tiếp tục gây ấn tượng khi có pha cứu thua trong trận gặp Sunderland. Thủ thành người Tây Ban Nha cản phá thành công cú dứt điểm của Emanuele Giaccherini ở thời điểm MU bị dẫn 0-1. Nếu CLB áo đỏ thành Manchester phải nhận thêm bàn thua, thì nhiều khả năng thầy trò HLV David Moyes phải trải qua thất bại thứ 3 liên tiếp ở Premier League.

Nhờ pha cản phá thành công của David de Gea, cầu thủ MU mới có tinh thần thi đấu hưng phấn hơn và vượt lên giành chiến thắng ngược chung cuộc 2-1 để trở lại nửa trên bảng xếp hạng. Chứng kiến phong độ ấn tượng của thủ môn người Tây Ban Nha từ khi gia nhập sân Old Trafford, Van der Sar chia sẻ: “Thật không thể tin được. Cậu ấy đến MU từ một giải đấu hoàn toàn khác biệt. Dù khi đó mới chỉ 20 tuổi, nhưng De Gea đã sớm khẳng định được khả năng trong màu áo MU”.

Giám đốc thị trường Van der Sar của Ajax cho biết thêm: “De Gea đến từ Tây Ban Nha. Giữa Ngoại hạng Anh và La Liga có sự khác nhau về chiến thuật và phương pháp tập luyện. Những tình huống phạt góc, đá phạt trực tiếp hay bóng trong khu vực 16m50 ở Premier League đều khác so với La Liga. Có những khó khăn trong giai đoạn đầu De Gea chơi cho MU là chuyện hoàn toàn bình thường.

Thể lực hiện tại của De Gea tốt hơn khá nhiều khi được cựu HLV thủ môn Eric Steele và chuyên gia thể lực chỉ bảo. Cậu ấy còn trẻ nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu. Tôi hy vọng De Gea sẽ có cơ hội khoác áo ĐT Tây Ban Nha trong tương lai”. 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm