Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea tái hiện pha cứu thua xuất thần của các huyền thoại

Trong trận gặp Sunderland cuối tuần qua, thủ môn David De Gea đã có pha bay người đấm bóng sau cú sút của Giaccherini ở phút 39.

Pha tung người cản phá của De Gea gợi nhớ đến những pha cứu thua xuất thần của các thủ môn huyền thoại như Schmeichel, Gordon Banks...


Pha cứu thua xuất thần của De Gea trong trận MU thắng chật vật Sunderland tại vòng 8 Premier League hồi cuối tuần qua nhận được rất nhiều lời khen từ huyền thoại Peter Schmeichel.

Trong trận MU gặpTottenham năm 1994, Peter Schmeichel cũng có pha cứu thua vô cùng thuyết phục sau cú đánh đầu của Steve Sedgley.

Trong trận gặp Brazil tại World Cup 1970, thủ môn huyền thoại Gordon Banks cũng khiến tất cả phải trầm trổ khi cản phá cú sút của Pele cứu thua cho tuyển Anh.

Trong trận đấu giữa Arsenal gặp Sheffield United tại bán kết FA Cup 2003, cựu thủ môn David Seaman cũng có một pha cứu thua đi vào lịch sử sau cú đánh đầu cận thành của Paul Peschisolido.

Ở trận chung kết FA Cup 1973, thủ môn Jim Montgomery của Sunderland đã có hai pha cản phá xuất thần liên tiếp sau cú đánh đầu của Tervor Cherry và cú sút của Peter Lorimer bên phía Leeds.

Người hâm mộ bóng đá không thể không biết đến pha cứu thua theo kiểu bọ cạp của thủ thành người Colombia Rene Higuita
trong trận gặp tuyển Anh năm 1995.

Tại Euro 2004, thủ môn Petr Cech (CH Czech) cũng có pha cứu thua kinh điển sau cú sút của Jonny Heitinga trong trận gặp Hà Lan.


Trong trận đấu giữa Lyon và Barcelona năm 2001, pha tung người cản phá xuất sắc của thủ môn Gregory Coupet không cho Rivaldo cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Trong trận chung kết Champions League 2005, thủ môn Jerzy Dudek của Liverpool đã có pha cứu thua thần kỳ sau cú sút của Andriy Shevchenko ở cự ly rất gần. Nhờ phong độ chói sáng của Dudek, Liverpool đã tạo ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ để đăng quang ngôi vô địch dù bị dẫn trước tới 3 bàn.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm