Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne và Man City chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Tiền vệ người Bỉ cho rằng mức lương hiện tại ở sân Etihad chưa tương xứng với đóng góp của anh trong những năm qua.

Hợp đồng của De Bruyne với Man City vẫn còn 2 năm rưỡi nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đã mở cuộc đàm phán gia hạn để giữ chân cầu thủ này trước sự theo đuổi của nhiều CLB lớn tại châu Âu.

Tuy nhiên, The Times tiết lộ De Bruyne cảm thấy thất vọng với lời đề nghị đầu tiên từ ban lãnh đạo. Anh được cho là đã từ chối ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Man City cũng tỏ ra lo ngại khi quá trình đàm phán với ngôi sao số một của đội bóng đi vào bế tắc.

De Bruyne gia han anh 1

De Bruyne đóng vai trò không thể thay thế ở Man City. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ người Bỉ hiện nhận lương 280.000 bảng/tuần, cao thứ 2 tại Man City và đứng thứ 6 ở danh sách các cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League. Tuy nhiên, De Bruyne cho rằng mức đãi ngộ này là không tương xứng khi có những ngôi sao như David De Gea (375.000 bảng/tuần) hay Mesut Ozil (350.000 bảng/tuần) nhận lương cao hơn anh.

Cựu tiền vệ Chelsea cho rằng vị thế cầu thủ hay nhất Premier League của anh nên được phản ánh ở mức đãi ngộ. Anh không muốn đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn nếu đội chủ sân Etihad giữ nguyên hoặc tăng lương nhưng không đáng kể.

Trong mùa giải trước, đội phó của Man City nhận giải Cầu thủ hay nhất năm của PFA và Tiền vệ hay nhất châu Âu do UEFA bầu chọn. Anh tiếp tục chứng minh tầm quan trọng trong đội hình của HLV Pep Guardiola mùa này và đóng vai trò chủ chốt trong chiến thắng 3-1 của CLB trước Chelsea rạng sáng 4/1.

Sau 18 trận trên mọi đấu trường mùa này, De Bruyne đóng góp 3 bàn và 12 pha kiến tạo. Tại Premier League, anh đã có 8 đường chuyền thành bàn và tiếp tục hướng đến mục tiêu phá kỷ lục 20 pha kiến tạo trong một mùa của cựu danh thủ Thierry Henry.

Việc đàm phán giữa đôi bên đang đi vào bế tắc. Song, nhiều khả năng De Bruyne không rời Etihad sau 6 năm gắn bó. Daily Mail khẳng định các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Việc HLV Pep Guardiola gia hạn hợp đồng cũng cho thấy tham vọng của đội bóng này trong việc cạnh tranh danh hiệu tầm châu lục.

De Bruyne gia han anh 2

Cảm giác của De Bruyne khi đá tiền đạo Tiền vệ người Bỉ ghi bàn ấn định tỷ số dù phải thi đấu ở vị trí lạ trong chiến thắng 3-1 của Man City trước chủ nhà Chelsea tại vòng 17 Premier League.

Những ngôi sao bóng đá sẽ bước sang tuổi 30 trong năm 2021

Không phải ngôi sao nào cũng sẽ đón nhận tuổi 30 trong năm 2021 với phong độ cao cùng tinh thần lạc quan như Kevin De Bruyne.

Hậu vệ chơi nghịch cánh của Man City quan trọng như De Bruyne

Joao Cancelo, hậu vệ cánh trái của Man City, có những đóng góp quan trọng để giúp đội bóng này trở lại nửa trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm