Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ chơi nghịch cánh của Man City quan trọng như De Bruyne

Joao Cancelo, hậu vệ cánh trái của Man City, có những đóng góp quan trọng để giúp đội bóng này trở lại nửa trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21.

joao cancelo anh 1

Sau khi rời Juventus, Cancelo từng có khoảng thời gian chật vật để tìm kiếm vị trí đá chính tại Man City. Giờ đây, anh là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Pep Guardiola. Anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải và cánh trái.

joao cancelo anh 2

Ở mùa giải này, Cancelo chủ yếu thi đấu ở vị trí hậu vệ trái dù thuận chân phải. Hiện tại, anh là cầu thủ tạo cơ hội nhiều thứ 2 của Man City, chỉ xếp sau Kevin De Bruyne.

joao cancelo anh 3

De Bruyne có 42 lần tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm. Trong khi đó, con số của Cancelo là 23, ngang với Riyad Mahrez. Adrian Clarke, cựu cầu thủ Anh, nhận định Cancelo đang có vai trò quan trọng không kém De Bruyne ở mùa giải này.

joao cancelo anh 4

Cancelo chỉ mới có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ tấn công của anh được HLV Guardiola ghi nhận. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá Cancelo có những phẩm chất đáng kinh ngạc.

joao cancelo anh 5

Nếu những chân sút của Man City như Raheem Sterling sắc bén hơn, số kiến tạo của Cancelo có thể nhiều hơn thế. Hậu vệ người Bồ Đào Nha có tỷ lệ tạt bóng chính xác cao thứ 2 Man City là 20,8%.

joao cancelo anh 6

Trong khâu phòng ngự, Cancelo cũng có những con số thống kê ấn tượng. Anh là cầu thủ giành lại quyền kiểm soát bóng cho Man City nhiều thứ 2, chỉ kém tiền vệ phòng ngự Rodrigo và hậu vệ phải Kyle Walker.

joao cancelo anh 7

Về khoản tắc bóng và đánh chặn, Cancelo là người thực hiện nhiều nhất bên phía Man City. Anh góp phần giúp Man City là đội bóng ít nhận những cú dứt điểm nhất Premier League.

joao cancelo anh 8

Cancelo cho thấy anh đang là một hậu vệ toàn diện bậc nhất tại Premier League. Trong cuộc đối đầu Liverpool, anh từng khiến Mohamed Salah gặp nhiều khó khăn hồi tháng 11. Vào lúc 3h ngày 29/12 (giờ Hà Nội), Man City sẽ chạm trán một đội bóng khác ở vùng Merseyside là Everton. Cancelo nhiều khả năng tiếp tục được đá chính và giúp Man City cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

joao cancelo anh 9

Hậu vệ đắt nhất Man City: 'Tôi đang đứng trên đỉnh' Ruben Dias, người vừa trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử Man City, phát biểu tự tin trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Man City vươn lên vị trí thứ 5 tại Premier League

Man City cải thiện 3 bậc trên bảng xếp hạng sau trận thắng 2-0 trước Newcastle ở vòng 15 Premier League rạng sáng 27/12 (giờ Hà Nội).

Hai cầu thủ Man City dương tính với Covid-19

Gabriel Jesus, Kyle Walker cùng 2 nhân viên của Man City được xác nhận dương tính với virus corona và phải tự cách ly ít nhất 10 ngày.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm