Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne và Lukaku từ chối lên tuyển Bỉ

Hai ngôi sao của “Quỷ đỏ” lần lượt từ chối tập trung cùng đội tuyển quốc gia vào tháng 10.

Tuyển Bỉ sẽ không có sự phục vụ của Lukaku và De Bruyne trong tháng 10.

Theo thông tin từ Le SoirSudpresse, Kevin De Bruyne cùng Romelu Lukaku đã quyết định không lên tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các trận đấu với Italy và Pháp tại Nations League vào tháng 10.

Mặc dù cả hai nhấn mạnh đây không phải lời từ giã đội tuyển và vẫn có kế hoạch tham gia World Cup 2026, nhưng quyết định này đến vào thời điểm căng thẳng khi một trong những biểu tượng của đội, Thibaut Courtois, đã không được triệu tập do mâu thuẫn trước đó với huấn luyện viên trưởng Domenico Tedesco.

De Bruyne cùng Lukaku đã thông báo quyết định của mình cho HLV Tedesco. Lukaku đã vắng mặt trong hai trận đầu tiên của tuyển Bỉ tại Nations League vào tháng 9 với lý do cần hoàn tất hợp đồng với Napoli. De Bruyne gây chú ý khi tuyên bố thẳng thừng sau trận đấu với Pháp: “Tôi từ bỏ!”.

HLV Tedesco tiếp quản đội tuyển Bỉ hồi tháng 2 sau nhiệm kỳ của Roberto Martinez. Từ thời điểm đó, nội bộ “Quỷ đỏ” luôn trong tình trạng căng thẳng. Một trong những vấn đề lớn là mâu thuẫn giữa ông với Thibaut Courtois xảy ra ở đợt tập trung vào tháng 06/2023.

Trong trận gặp Áo, cũng là ngày kỷ niệm 100 lần khoác áo tuyển Bỉ, Courtois không được đeo băng thủ quân. Điều này đã khiến thủ thành Real Madrid nổi loạn, xô xát với một số đồng đội và quyết định rời khỏi đợt tập trung. Mặc dù Courtois nói anh rời tuyển vì chấn thương đầu gối nhưng HLV Tedesco đã bác bỏ thông tin.

Đến tháng 12/2023, Courtois xin lỗi về việc rời khỏi đội tuyển Bỉ một cách đột ngột, nhưng đồng thời cũng công khai chỉ trích HLV Tedesco về cách xử lý vấn đề băng đội trưởng. Anh cho rằng mình không nhận được sự tôn trọng như tại Real. Thủ thành này cũng bức xúc vì Tedesco đã đưa mọi chuyện ra truyền thông thay vì giải quyết nội bộ.

Hiện tại, De Bruyne và Lukaku cũng đã chọn tiếp bước theo Courtois. Chưa rõ tuyển Bỉ dưới thời Tedesco rồi sẽ đi về đâu.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Bá Thực

Bạn có thể quan tâm