Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne mang tin buồn cho Barca và Real

Dù là mục tiêu theo đuổi của cả Real lẫn Barca, tiền vệ Kevin de Bruyne đã lên tiếng xác nhận tương lai tại Manchester City.

Kevin de Bruyne của Man City khẳng định anh đang cảm thấy hạnh phúc và muốn được tiếp tục cống hiến cho đội bóng chủ quản.

"Tôi cảm thấy thoải mái vì Man City là đội bóng tôi gắn bó lâu nhất, bên cạnh đội bóng thời niên thiếu Genk ở quê nhà. Tôi hạnh phúc ở đây, được thi đấu trong đội hình hay nhất thế giới, tại giải đấu hấp dẫn nhất. Gia đình và các con tôi cũng hạnh phúc khi ở đây. Tôi thấy có thể tập trung để cống hiến hết mình cho đội bóng", Goal dẫn lời De Bruyne ngày 9/2.

De Bruyne cam ket tuong lai tai Man City anh 1

De Bruyne cam kết tương lai tại Man City. Ảnh: Getty.

De Bruyne được đánh giá là một trong những tiền vệ sáng tạo hay nhất thế giới lúc này. Cầu thủ người Bỉ luôn giữ vai trò quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Man City gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này với Liverpool, họ đang kém đối thủ tới 22 điểm. Tuy nhiên, De Bruyne vẫn khẳng định anh và đồng đội đặt mục tiêu vô địch tất các giải đấu mà họ còn tham dự, đặc biệt là Champions League.

"Không có đội bóng yếu tại vòng knock-out Champions League. Nhưng để vô địch giải đấu, chúng tôi phải đánh bại mọi đối thủ. Man City luôn muốn giành chiến thắng ở các trận đấu. Bất kể đối đầu với đội bóng nào, tại bất kỳ giải đấu nào, chúng tôi tôn trọng các đối thủ và luôn khao khát giành chiến thắng", tiền vệ sinh năm 1991 khẳng định.

Mùa này, De Bruyne là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho Man City. Sau 31 trận trên mọi đấu trường, cầu thủ người Bỉ có 18 kiến tạo và 7 bàn thắng. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có ít nhất 15 đường kiến tạo trong 3 mùa giải khác nhau.

De Bruyne dẫn đầu danh sách cầu thủ kiến tạo ở châu Âu mùa này

Tại Premier League (Anh), De Bruyne có 15 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Trong khi đó, Mueller dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Bundesliga của Đức.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm