Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne đi vào lịch sử Premier League

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City đã thiết lập kỷ lục tại Premier League, khi trở thành cầu thủ đầu tiên thực hiện từ 15 pha kiến ​​tạo trở lên trong 3 mùa giải khác nhau.

Trong trận đấu giữa Sheffield United và Man City tại vòng 24 Premier League rạng sáng 22/1 (giờ Hà Nội), Kevin De Bruyne đã kiến tạo để Sergio Aguero ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City giành chiến thắng tối thiểu. Đây cũng là pha kiến tạo thứ 15 của tiền vệ người Bỉ tại Premier League mùa giải năm nay.

Theo Goal, pha kiến tạo trong trận đấu với Sheffield United đã giúp De Bruyne đi vào lịch sử Premier League. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên có ít nhất 15 đường kiến tạo trong 3 mùa giải khác nhau.

De Bruyne di vao lich su Premier League anh 1

Kevin De Bruyne đã có 15 pha kiến tạo ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty.

Trước đó, De Bruyne đã có 18 pha kiến tạo ở mùa giải 2016-2017, và 16 lần giúp đồng đội lập công ở mùa 2017/2018. Ở mùa giải trước, do liên tiếp phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, tiền vệ sinh năm 1991 chỉ ra sân 19 trận cho Man City và đóng góp 2 đường kiến tạo.

Hiện tại, ngoài 15 đường kiến tạo, Kevin De Bruyne đã có 7 bàn thắng. Anh đang hướng đến việc phá kỷ lục ghi bàn cá nhân tại Premier League. Thành tích ghi bàn tốt nhất của De Bruyne là 8 bàn ở mùa giải 2017-2018.

Sau chiến thắng tối thiểu trước Sheffield, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có 51 điểm sau 24 trận đấu. Họ kém đội đầu bảng Liverpool 13 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Tiền đạo Sergio Aguero cho rằng Man City đã không còn cơ hội trong cuộc đua vô địch. Tin vui cho Man City là trung vệ Aymeric Laporte đã có thể thi đấu trở lại sau thời gian dài dưỡng thương.

Aguero đầu hàng trong cuộc đua vô địch với Liverpool

Tiền đạo chủ lực của Man City buông cờ trắng khi khoảng cách với đối thủ vùng Merseyside sau 20 vòng đã là 14 điểm.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm