Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne lần đầu chia sẻ về Haaland

Kevin De Bruyne nhận định Erling Haaland là mẫu tiền đạo đảm bảo ghi từ 20 đến 25 bàn mỗi mùa cho Man City.

"Erling Haaland là tiền đạo đẳng cấp. Khả năng di chuyển của cậu ấy sẽ giúp Man City hoàn thiện lối chơi. Tất cả đều kỳ vọng vào Haaland. Chúng tôi tìm kiếm một số 9, và rất tốt khi có sự phục vụ của tiền đạo có thể ghi 20-25 bàn mỗi mùa như Haaland", De Bruyne trả lời phỏng vấn HLN.

"Sự xuất hiện của Haaland sẽ giúp ích cho chính tôi. Từng có mùa giải tôi kiến tạo còn nhiều hơn mùa trước (14 kiến tạo trên mọi đấu trường - PV). Nhưng khả năng kiến tạo của tôi vẫn ổn định. Con số chỉ là một phần trong bóng đá", De Bruyne tự tin về việc sẽ phát huy những đường kiến tạo khi chơi cùng Haaland.

tin chuyen  nhuong anh 1

Trên lý thuyết, Haaland là bổ sung hoàn hảo cho Man City. Ảnh: Reuters.

Man City hoàn tất vụ chuyển nhượng Haaland với giá chỉ 65 triệu euro. Đó là khoản phí để phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Na Uy trước một năm, theo thỏa thuận từ trước của cầu thủ này và Borussia Dortmund.

Manchester Evening News gọi cái cách Man City có Haaland "như một vụ cướp" của bóng đá. Bởi nếu không có điều khoản đặc biệt, Man City sẽ chi không dưới 150 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ được định giá cao thứ hai hiện tại của làng túc cầu.

Với Haaland, nửa xanh thành Manchester kỳ vọng giải quyết điểm yếu duy nhất trong đội hình là vị trí tiền đạo cắm.

Trong màu áo Dortmund, Haaland chơi 89 trận, ghi 86 bàn. Mùa 2020/21, cựu sao Salzburg ghi 41 bàn sau 41 trận. Mùa 2021/22, Haaland chấn thương, chỉ chơi 30 trận, nhưng vẫn giữ hiệu suất ghi gần một bàn/trận.

Tính trên mọi đấu trường trong mùa 2021/22, Haaland mất 82 phút để ghi một bàn cho Dortmund. Đó là hiệu suất "nổ súng" trong mơ nếu đặt cạnh các chân sút của Man City như Gabriel Jesus (198 phút/bàn) và Raheem Sterling (182 phút/bàn).

Highlights Serbia - Na Uy: Haaland ghi bàn quyết định Pha lập công duy nhất của Erling Haaland giúp Na Uy thắng trận ra quân ở bảng B4 tại Nations League 2022/23.

Haaland tỏa sáng ở UEFA Nations League

Tân binh của Manchester City ghi bàn duy nhất giúp Na Uy đánh bại chủ nhà Serbia ở trận đấu thuộc bảng B4, League B UEFA Nations League rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội).

Erling Haaland đến Manchester bằng chuyên cơ trị giá 32 triệu USD

Erling Haaland đã đến Manchester trên chuyến bay riêng. Mẫu máy bay này thuộc dòng Bombardier Challenger 850, trị giá 32 triệu USD và chi phí cho thuê khoảng 10.000 USD/giờ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm