Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để bảo vệ Quang Hải, Công Phượng tranh cãi và xô xát với cầu thủ Yemen

Không ngần ngại tranh cãi, xô xát, thậm chí nhận thẻ vàng rồi phải rời sân, Công Phượng đã làm tất cả những gì có thể để bảo vệ người đồng đội Quang Hải đang dính chấn thương.

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen Phút 38 trong trận gặp Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019, Quang Hải đá phạt đẹp mắt mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 1
Đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 trước Yemen trong trận cầu quyết định vị trí thứ ba bảng D Asian Cup 2019 tối qua (16/1). Trước Yemen, Nguyễn Quang Hải tiếp tục là người hay nhất trận đấu với một bàn thắng. Cũng bởi thế, anh tiếp tục nhận được sự “quan tâm” đặc biệt từ đối thủ.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 2
Tình huống va chạm này của cầu thủ Yemen với Quang Hải diễn ra ở phút 77. Trong pha va chạm, hậu vệ Yemen đã đạp thẳng vào hạ bộ Quang Hải khi ấy đang trên đà băng tới.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 3
Pha va chạm khiến cầu thủ hay nhất tuyển Việt Nam lăn lộn đau đớn. Thời điểm ấy, Việt Nam đang dẫn trước đối thủ 2-0. Bởi thế, nhiều cầu thủ Yemen cho rằng Quang Hải đang ăn vạ.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 4
Cầu thủ Yemen chạy tới kéo Quang Hải đứng dậy bất chấp việc cầu thủ Việt Nam đang bị đau. Chứng kiến đồng đội bị “tấn công”, Nguyễn Công Phượng lập tức chạy tới phản ứng.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 5
Trọng tài cho rằng hành động của Công Phượng là không phù hợp và rút một thẻ vàng cho tiền đạo của HAGL ở phút 78. Nhưng Công Phượng vẫn đứng lại, tiếp tục tranh cãi và bảo vệ Quang Hải.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 6
Đã có những xô xát, va chạm nhẹ giữa đôi bên. Trọng tài Ahmed Al-Kaf thậm chí phải xen vào giữa, ngăn những cái đầu nóng có thể khiến tình hình phức tạp hơn.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 7
Đội trưởng Quế Ngọc Hải từ gôn nhà cũng phải băng lên. Số lượng cầu thủ tham gia tình huống càng lúc càng đông.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 8
Bên đường pít, HLV Park Hang-seo bất lực gào lên “Phượng, Phượng” nhiều lần.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 9
Tình huống chỉ kết thúc khi Quang Hải đứng dậy thi đấu trở lại. Anh tỏ ra rất bức xúc khi trọng tài không thổi phạt cầu thủ Yemen.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 10
Ở chiều ngược lại, phía Yemen phản ứng dữ dội. Họ muốn trọng tài Ahmed Al-Kaf rút thêm một thẻ cho Công Phượng.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 11
Ông Park buộc phải rút Công Phượng rời sân để tránh những diễn biến xấu có thể tiếp tục. Trên đường Phượng rời sân, cầu thủ Yemen chạy theo gây chuyện. Nhưng may là trọng tài chính Ahmed Al-Kaf đã kịp thời chạy tới can thiệp.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 12
Phút 82, Minh Vương là người thay Công Phượng vào sân. Dù nhận thẻ vàng và bị thay ra, Phượng vẫn xứng đáng nhận lời khen vì đã dũng cảm đứng ra bảo vệ đồng đội trong tình huống vừa rồi.
Bao ve Quang Hai,  Cong Phuong xo xat Yemen anh 13
 

HLV Park: 'Quang Hải đã hứa với tôi sẽ tiếp tục ghi bàn'

Trong buổi họp báo sau trận đánh bại Yemen, HLV Park Hang-seo dành lời khen ngợi cho các học trò khi giành chiến thắng 2-0.

Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm