Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dãy nhà mặt phố cháy rụi sau nhiều giờ hỏa hoạn

Sau hơn 5 giờ, toàn bộ 7 căn nhà mặt phố Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị thiêu rụi. Một vài vị trí còn cháy âm ỉ, lực lượng chức năng phải tiếp tục dội nước để dập lửa.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 1

Vụ cháy ở số 63 Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) xảy ra vào rạng sáng 27/4. Sau vài giờ phong tỏa để lực lượng cứu hỏa dập lửa, đến 10h30, xe cộ mới được lưu thông.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 2

Gần chục hộ kinh doanh gần đó chất đầy đồ đạc ra vỉa hè sau khi hỏa hoạn được khống chế.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 3

Mặt sau và bên hông các ngôi nhà. Chấn song cửa biến dạng, xung quanh bị ám khói đen kịt.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 8

Công an Hà Nội đã điều động 6 xe cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường. Sau nhiều giờ hỏa hoạn, một vài chỗ còn cháy âm ỉ và tiếp tục được dội nước làm mát.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 9

Sau khi dỡ dần phong tỏa, tiểu thương tại các hộ kinh doanh lân cận bắt đầu dọn dẹp đồ đạc.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 10

Bên trong một cửa hàng bán thiết bị vệ sinh gia đình, đồ đạc ngổn ngang ở lối ra vào. Người chủ vừa thuê một chị đồng nát tới để thu dọn bán phế liệu.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 11

Chị Thảo, nhân viên một quán đồ uống, lục tìm các nguyên liệu còn sót lại. “Quản lý cửa hàng của tôi đang đi vắng. Sáng nay có lịch làm việc nên tôi cùng 2 nhân viên khác tự tay dọn dẹp. Khá là sốc khi nhìn thấy cảnh tượng hoang tàn này”, Thảo nói.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 12

Anh Thu (chủ cửa hàng kế bên đám cháy) cho biết nửa đêm qua anh bị tỉnh giấc khi nghe tiếng nổ lớn. "Lúc đó chừng 2h. Tôi chạy ra ngoài khi thấy lửa lớn rồi hô hoán bà con”, kể lại chuyện anh không khỏi bần thần khi ngồi nhìn vật liệu cửa hàng mình gần như đã hư hỏng hết.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 13

Chị Đỗ Thị Hằng đêm qua cũng ở quán cùng chồng (anh Thu). Chị cho biết đám cháy lan rất nhanh, chỉ vài phút sau khi mọi người chạy được ra ngoài thì lửa đã lan sang nhà chị. Chị khẳng định thiệt hại của gia đình khoảng hơn 1 tỷ đồng. "Sáng nay tôi đã ra phường khai báo tình hình nhưng chưa rõ sau vụ này ai sẽ phải chịu trách nhiệm đền bù cho các hộ bị ảnh hưởng", chị Hằng nói.

vu chay 7 can nha o pho Nguyen Hoang anh 14

Nhiều người hiếu kỳ dừng lại cả hai bên đường để quan sát. Công an phường sau đó có mặt để giải tán đám đông, tránh ùn tắc giao thông.

7 căn nhà bốc cháy ở Hà Nội

Ngọn lửa bùng phát từ một cửa hàng bán lốp xe rộng khoảng 35 m2 sau đó lan sang 6 căn nhà khác trên phố Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cháy có 5 người chết ở Hà Nội

Hiện trường vụ cháy căn nhà 2 tầng tại Hà Nội lúc rạng sáng 21/4 được cảnh sát phong tỏa để khám nghiệm, điều tra. Người nhà nạn nhân khóc nấc phía ngoài.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm