Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là khác biệt của AI trên TV Samsung 8K lớn nhất thế giới

AI - tính năng độc quyền trên TV QLED của Samsung có khả năng nâng cấp nội dung độ phân giải thấp lên gần tương đương 8K, cũng như tối ưu hóa âm thanh dựa trên từng bối cảnh.

Samsung vừa chính thức giới thiệu mẫu TV 8K màn hình lớn nhất từ trước đến nay - 98 inch. Tuy nhiên, không phải màn hình kích thước cực lớn, công nghệ AI mới là điểm nhấn ấn tượng nhất trên mẫu TV này.

Về cơ bản, AI sử dụng máy học để phân tích nội dung và tự động nâng cấp hình ảnh độ phân giải thấp lên chất lượng gần tương đồng với 8K.

Mặc cho thực tế là thị trường tràn ngập các mẫu màn hình có khả năng phát nội dung độ phân giải siêu cao như UHD hay 8K, không nhiều TV có thể giúp người dùng trải nghiệm thực sự ở độ phân giải đó do sự thiếu hụt về nội dung độ phân giải cao.

Samsung,  8K,  CES 2019 anh 1
Cách Samsung sử dụng AI để nâng cấp hình ảnh độ phân giải thấp lên tương đương 8K trên TV QLED thế hệ mới. Ảnh: Samsung.

Công nghệ AI của Samsung được cho sẽ giải quyết triệt để vấn đề này với khả năng chuyển đổi bất cứ nội dung nào sang hình ảnh tương đương độ phân giải 8K. Đây cũng là chuẩn cao nhất hiện nay trên các mẫu TV kỹ thuật số. Từ đó, người dùng có thể xem các bộ phim, hoặc TV Show ở độ phân giải 8K, không cần biết nội dung gốc ra sao, phương thức chuyển đổi thế nào.

Về cơ bản, AI trên TV QLED 8K của Samsung mang đến 3 tác dụng cơ bản. Đầu tiên, nhờ AI, các mẫu TV này được trang bị cơ sở dữ liệu dựa trên việc nghiên cứu và phân tích hàng triệu hình ảnh trước khi chuyển đổi nội dung độ phân giải thấp thành độ phân giải cao.

Samsung,  8K,  CES 2019 anh 2
TV QLED 98 inch của Samsung là mẫu TV 8K lớn nhất thế giới hiện nay.

Khi nguồn cấp nội dung có độ phân giải thấp, AI sẽ giúp TV chọn bộ lọc tối ưu và chuyển đổi thành hình ảnh chất lượng cao hơn.

Ngoài ra, bằng cách tăng khả năng xử lý hình ảnh lên 64 lần, công nghệ này giúp cung cấp hình ảnh tự nhiên hơn, ở độ phân giải cao mà không ảnh hưởng đến màu sắc hiển thị.

Cuối cùng, TV QLED tích hợp AI có thể phân loại các thành phần của hình ảnh từ nguồn vào theo cảnh để tạo hình ảnh với độ tương phản phong phú, chi tiết hơn. Với tính năng này, cạnh của văn bản hoặc cạnh của vầng trăng sẽ hiển thị rõ ràng hơn, không bị mờ. Với những chiếc TV màn hình lớn như mẫu 98 inch vừa ra mắt, tính năng này sẽ càng quan trọng hơn, thể hiện rõ ràng hơn.

Chẳng hạn, khi bạn xem một trận bóng đá, âm thanh reo hò của cổ động viên sẽ được khuếch đại để tạo sự hào hứng. Samsung chưa công bố giá bán của mẫu TV thế hệ mới. Tuy nhiên, người dùng tại Mỹ sẽ có thể đặt trước sản phẩm này vào tuần sau.

Anh San - Giang Anh Đức

Bạn có thể quan tâm