Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ra mắt TV 8K 98 inch lớn nhất thế giới, tích hợp AI

Tích hợp AI, dòng Q900 của Samsung vừa ra mắt tại CES có thể nâng cấp các nội dung bình thường lên gần đạt chuẩn 8K. Giá của chiếc TV 8K này chưa được Samsung công bố.

Samsung vừa chính thức vén màn mẫu TV 8K 98 inch - lớn nhất từ trước đến nay của hãng - trong khuôn khổ triển lãm CES thuộc dòng QLED Q900.

Dòng TV 8K có kích thước màn hình đa dạng 65, 75, 82, 85 và 98 inch. TV được trang bị vi xử lý Quantum 8K, tối ưu âm thanh cho từng cảnh, điều chỉnh độ sáng dựa vào môi trường căn phòng.

Samsung chưa công bố giá bán cho dòng TV QLED 8K thế hệ mới. Mặc dù vậy, người dùng sẽ sớm có thông tin khi những model đầu tiên sẽ cho đặt hàng trước tại Mỹ từ thứ 2 tuần tới (14/1).

Samsung anh 1
Mẫu TV 8K kích thước 98 inch được công bố trang trọng tại CES.

8K được dự đoán là xu hướng hiển thị của tương lai. Các nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới đều đã ra mắt thiết bị 8K dù nội dung 8K chưa thực sự phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, điều này sẽ được giải quyết với công nghệ AI mới trên TV của Samsung. Cụ thể, TV 8K của Samsung có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện và nâng cấp nội dung từ độ phân giải gốc lên “tương đương chuẩn 8K”, theo Samsung.

Samsung cũng cho hay đã làm việc với Amazon Prime Video để tạo ra nội dung 8K, giải quyết vấn đề thiếu hụt nội dung hiện tại. Trong sự kiện ra mắt, hãng đã trình diễn bộ phim “Game of Thrones” trên màn hình QLED 8K.

Ngoài độ phân giải 8K (7.689 x 4.320 pixel), công nghệ HDR của Samsung được cho sẽ cung cấp độ sáng tối đa cho màn hình, tuỳ thuộc vào điều kiện căn phòng người dùng đặt nó.

Cũng tại sự kiện này, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc công bố sẽ mở rộng hệ sinh thái các thiết bị tích hợp trợ lý ảo thông minh Bixby với thiết bị và dịch vụ thứ 3, bao gồm YouTube và Google Maps.

Samsung cho biết Bixby sẽ được tích hợp sẵn trên các dòng TV QLED và TV cao cấp của Samsung trong năm 2019, cùng các thiết bị gia dụng thông minh như tủ lạnh, máy rửa bát, điều hoà không khí, thiết bị di dộng, loa AI và nhiều vật dụng khách.

Bên cạnh đó, Bixby cũng sẽ mở rộng cho các đối tác gồm Uber, Ticketmaster, và iHeartRadio. Một đối tác khác là Google cũng sẽ gia nhập hệ sinh thái này.

Theo Samsung, khoảng 70% các hộ gia đình tại Mỹ sở hữu ít nhất 1 thiết bị Samsung tại nhà. Với QLED 8K, trải nghiệm xem nội dung số chắc chắn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Anh San - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm