Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dây điện Trần Phú không thoả hiệp với hàng giả, hàng nhái

Ông Quản Ngọc Cường, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú chia sẻ về việc phát hiện ra dây điện Trần Phú giả trong thời gian qua.

- Ông có thể cho biết về tình trạng dây điện Trần Phú đang bị làm giả như thế nào?

- Chúng tôi đã phát hiện việc dây điện Trần Phú đã bị làm giả một cách tinh vi trong vòng 5 tháng trở lại đây. Trước đây, dây Trần Phú từng nhiều lần bị làm nhái nhưng đây là lần đầu tiên, một loại dây giống hệt với tem nhãn hoàn toàn tương tự dây Trần Phú đã được bán trên thị trường.

Ngay cả người trong Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cũng không dễ phân biệt thật giả. Gần như chỉ có một số sai khác nhỏ giữa dây chính hãng và dây giả như kích thước lòng dây, số lượng sợi buộc… Làm hàng giả là tội nặng nên đơn vị làm hàng giả đã tổ chức sản xuất và đưa ra lưu thông hết sức tinh vi mặt hàng này, thường chuyển hàng vào ban đêm và dùng xe máy chở số lượng ít để tránh bị thu giữ hoặc nếu bị bắt cũng chưa đủ số lượng để khởi tố. Chính vì thế, dù số lượng hàng giả tuồn ra thị trường là ít, chúng đã gây không ít khó khăn cho công ty chúng tôi trong việc ngăn chặn và triệt tiêu tình trạng này.

- Các lực lượng chức năng đã vào cuộc để ngăn chặn tình trạng này chưa?

- Chúng tôi cũng đã kết hợp với cơ quan chức năng điều tra, tìm hiểu và phát hiện ra nhiều cửa hàng thiết bị điện vô tình hoặc cố ý bán hàng giả Trần Phú. Ngày 17/7, chúng tôi cũng nhận được thông tin từ cửa hàng đồ điện Hải Vân, đường Xuân Phương, Nam Từ Liêm rằng có người mời chào dây có nhiều dấu hiệu giả của Trần Phú. Khi chủ cửa hàng nói gọi chúng tôi tới thẩm tra thì người đưa dây bỏ cả xe máy và một cuộn dây không phải do Trần Phú sản xuất ở lại để chạy. Cửa hàng đã đưa tang vật ra công an phường Phương Canh, Nam Từ Liêm. Công an đã làm việc lại với chúng tôi và hai bên khẳng định tang vật thu được không phải là sản phẩm của công ty chúng tôi.

- Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú sẽ tiến hành những động thái nào trong thời gian tới để ngăn chặn tình trạng hàng giả?

- Dây điện Trần Phú có được thương hiệu vượt trội như ngày hôm nay là nhờ luôn trung thành với nguyên tắc chất lượng. Công ty Trần Phú luôn có nguyên tắc bất thành văn: chỉ có một loại chất lượng hạng nhất, không có loại B hay B’. Có những đơn vị sản xuất cáp điện khác sẵn sàng sản xuất mọi loại dây với bất kỳ mức giá nào khách hàng yêu cầu. Trần Phú không bao giờ làm vậy, công ty không mặc cả với chất lượng và đó chính là điểm làm nên sức mạnh thương hiệu của công ty.

Chính vì thế, chúng tôi coi việc bảo vệ thương hiệu Trần Phú là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc phối hợp với các cơ quan chức năng của nhà nước, chúng tôi đã quyết định sử dụng thêm tem điện tử phủ cào. Dây điện Trần Phú không thoả hiệp với hàng giả, hàng nhái.

- Theo ông, tại sao tem điện tử phủ cào lại là biện pháp giúp khách hàng phân biệt tốt hơn hàng chính hãng?

- Công nghệ in ấn cho phép đối tượng làm hàng giả sao chép lại hết sức dễ dàng tem nhãn của dây Trần Phú chính hãng. Tuy vậy, tem điện tử phủ cào là không thể sao chép được. Tem kết hợp công nghệ in phủ cào với công nghệ thông tin, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo mã trên tem là biết đó có phải là mặt hàng chính hãng hay không. Nếu tin nhắn trả lời không xác nhận có nghĩa là khách hàng đã mua phải hàng giả.

Tem phủ cào điện tử là dạng thức truyền thông hai chiều cho phép chúng tôi tương tác trực tiếp với khách hàng. Tôi tin tưởng phương pháp này sẽ tạo ra hiệu quả mạnh nhằm minh bạch thị trường dây điện, bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm