Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây có thể là iOS 14?

Một trong những thay đổi lớn trên iOS 14 nằm ở giao diện hiển thị đa nhiệm. Người dùng có thể thay đổi theo nhiều chế độ khác nhau.

Giao diện đa nhiệm trên hệ điều hành iOS 14 Một trong những thay đổi trên nền tảng iOS 14 nằm ở giao diện đa nhiệm mới.

91mobiles vừa đăng tải một đoạn video ngắn được cho là bản dựng nội bộ của hệ điều hành iOS 14. Theo đó, một trong những thay đổi lớn nhất trên bản cập nhật phần mềm mới của Apple sẽ nằm ở giao diện đa nhiệm.

Đoạn video cho thấy giao diện đa nhiệm trên chiếc iPhone 11 Pro Max được thiết kế tương tự với giao diện trên iPad. Chưa dừng lại ở đó, một hình ảnh khác cũng tiết lộ rằng người dùng có thể thay đổi giao diện này theo 4 chế độ khác nhau gồm Deck Switcher, Grid Switcher và Minimum Viable Switcher hoặc Automatic

tinh nang iOS 14 anh 1

Giao diện tùy chọn kiểu hiển thị ứng dụng đa nhiệm trên iOS 14. Ảnh: 91Mobiles.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin rò rỉ gần đây chỉ ra rằng Apple đang cân nhắc cho phép người dùng thay đổi Apple Mail và Safari bằng các ứng dụng của bên thứ 3 làm mặc định trên iOS.

Theo 9to5mac, Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành iOS 14 và iPadOS 14 tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 tới. Một nguồn tin từ trang iPhonesoft của Pháp cho biết phiên bản iOS mới này sẽ hỗ trợ tất cả thiết bị chạy iOS 13. Trong khi đó, iPadOS 14 sẽ cắt giảm lượng máy hỗ trợ.

Theo đó, nền tảng iOS 14 sẽ hỗ trợ từ những model đời cũ như iPhone SE, iPhone 6S, 6S Plus đến các mẫu máy mới như 11 Pro Max. Ngoài ra, chiếc iPod Touch (thế hệ thứ 7) cũng sẽ được cập nhật hệ điều hành mới này.

Cũng theo nguồn tin trên, Apple có thể ngừng hỗ trợ dòng sản phẩm iPad Mini 4 và iPad Air 2. Những model được cập nhật iPadOS 14 bao gồm iPad Air 3, iPad Mini 5, iPad 2017, iPad 2018, iPad 2019 và các dòng iPad Pro.

iPhone SE, 6S vẫn được 'lên đời' iOS 14

Một nguồn tin từ Pháp tiết lộ iOS 14 sẽ hỗ trợ tất cả thiết bị chạy nền tảng iOS 13, bao gồm cả iPhone SE và iPhone 6S. Trong khi đó, Apple sẽ ngừng hỗ trợ một số model iPad.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm