Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes xem giò cầu thủ… hạng 4

Cuối tuần trước, tân HLV MU đã bị bắt gặp đang "ngắm giò" tiền vệ trẻ Tendayi Darikwa của đội bóng hạng 4 Anh, Chesterfield.

Cái tên Tendayi Darikwa từng nằm trong tầm ngắm của David Moyes khi HLV này còn dẫn dắt Everton ở mùa giải trước. Sau khi tiếp quản MU, nhà cầm quân 50 tuổi vẫn không rời mắt khỏi tiền vệ 21 tuổi. Trong bối cảnh hàng tiền vệ của Quỷ đỏ chơi không tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải, David Moyes càng có lý do để theo đuổi tài năng trẻ của CLB Chesterfield thuộc League Two (hạng 4 Anh).

Trong trận đấu giữa Fleetwood và Chesterfield cuối tuần qua, cánh phóng viên đã bắt gặp David Moyes có mặt trên sân Highbury để xem Darikwa thi đấu. Trong trận đấu đó, Darikwa chơi khá ấn tượng và góp phần không nhỏ vào trận hòa 1-1 của đội khách.

David Moyes xem Darikwa thi đấu.

Theo một nguồn từ Old Trafford, David Moyes dự định hỏi mua Darikwa với giá 1,5 triệu bảng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nhiều khả năng, cựu HLV Everton sẽ đạt được mục đích, bởi đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 4 Anh khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện để Darikwa ra đi để phát triển tài năng.

“Tuy còn trẻ, nhưng cậu ấy là một cầu thủ tài năng. Nếu bán cậu ấy, chúng tôi sẽ rất tiếc. Song chúng tôi sẽ tạo điều kiện để cậu ấy ra đi để có thể phát huy hết tố chất chơi bóng của mình. Chúng tôi sẽ lắng nghe những lời đề nghị của các đội bóng lớn”, một quan chức của Chesterfield có tên Paul Cook cho biết.

Darikwa là cầu thủ gốc Phi. Bố mẹ của anh đều là người Zimbabwe. Tuy nhiên, họ đã chuyển tới Anh từ rất lâu và Darikwa được sinh ra ở Nottingham. Sau khi nghỉ học năm 16 tuổi, Darikwa gia nhập lò đào tạo trẻ của Chesterfield. Chỉ trong một thời gian ngắn, Darikwa đã chứng tỏ được khả năng chơi bóng và hiện là một trong những ngôi sao sáng nhất tại League Two.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm