Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes từng rất muốn đưa Bale và Ronaldo về M.U

Nhà cầm quân người Scotland tiết lộ rất muốn chiêu mộ những siêu sao hàng đầu thế giới như Bale và Ronaldo khi còn dẫn dắt M.U.

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Daily Mail ngày hôm qua, David Moyes lần đầu tiết lộ về kế hoạch chuyển nhượng của ông sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford từ tay Sir Alex Ferguson. Theo cựu HLV Everton, ông từng đề xuất lên ban lãnh đạo Quỷ đỏ chiêu mộ bộ ba Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Cesc Fabregas hồi hè năm ngoái.

M.U sắp bổ sung ngôi sao chất lượng cao cho hàng thủ

Kênh truyền hình Sky Sports đưa tin, AS Roma đã cho phép trung vệ Mehdi Benatia bay sang Anh để đàm phán với M.U.

“Tôi đã có kế hoạch chiêu mộ Fabregas, Bale và Ronaldo. Đã có những cuộc đàm phán với Ronaldo ngay khi tôi vừa đặt chân tới M.U. Chúng tôi đã tiến rất gần đến hai bản hợp đồng lớn. Tôi không đổ lỗi lên ai trong thương vụ này nhưng tiếc là mọi thứ đã không diễn ra”, David Moyes chia sẻ.

Bale và Ronaldo từng là mục tiêu theo đuổi của David Moyes hồi hè năm ngoái. Ảnh: Telegraph.
Bale và Ronaldo từng là mục tiêu theo đuổi của David Moyes hồi hè năm ngoái. Ảnh: Telegraph.

“Tôi đã tiếp quản chiếc ghế nóng ở M.U từ tay một HLV thành công nhất trong lịch sử. Giám đốc điều hành (Ed Woodward) cũng vậy, ông ấy cũng vừa tiếp nhận công việc từ một người quản lý thành công nhất ở Old Trafford (David Gill). Sự bỡ ngỡ của những người mới như chúng tôi khiến những mục tiêu mà CLB đưa ra đều đổ bể”.

Trong cuộc phỏng vấn này, David Moyes thừa nhận ban đầu ông nhận thấy bản thân rất thích hợp với M.U. Nhưng sau khi nhìn lại ông thấy mình kém xa đẳng cấp của Sir Alex Ferguson và khẳng định không đủ khả năng để gánh vác trọng trách mà người tiền nhiệm đồng hương bỏ lại.

“Tôi có 11 năm làm việc tại Everton và từng giúp CLB này giành vé tham dự Champions League hay lọt vào chung kết FA Cup. Tôi cũng từng 3 lần được bầu là HLV xuất sắc nhất mùa. Tóm lại, tôi là một trong những HLV giàu kinh nghiệm nhất Premier League. Trong khi M.U luôn muốn làm việc với những HLV tại Vương quốc Anh”, Moyes kể về thành tích khi dẫn dắt Everton.

David Moyes thừa nhận chưa đủ trình để gánh vác trọng trách mà Sir Alex bỏ lại. Ảnh: Telegraph.

“Tôi chấp nhận đương đầu với mọi thách thức khi nhận lời dẫn dắt M.U. Tôi nghĩ đó là công việc phù hợp với mình. Nhưng giờ nhìn lại tôi mới thấy đó là công việc vô cùng khó khăn. Tôi nghĩ mình không thể làm tốt những công việc mà Sir Alex từng làm”.

“Tôi bị mất việc vì không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng M.U. Tôi biết, để gặt hái thành công tại Old Trafford cần phải mất rất nhiều thời gian để tạo ra những thay đổi cần thiết nhưng cuối cùng tôi lại chẳng làm được gì. Nhìn chung, tôi không nghĩ mình đã có thời gian để chứng tỏ có đủ sức dẫn dắt M.U tốt hay không”.

Trước khi kết thúc bài phỏng vấn, HLV David Moyes cho biết ông sẽ vẫn xem M.U thi đấu. Nhà cầm quân người Scotland cho rằng ông sẽ không bao giờ chạy trốn khỏi nó, bởi sa thải là chuyện thường xuyên diễn ra trong bóng đá. Và môn thể thao này đã ngấm vào máu thịt của ông từ khi còn nhỏ nên ông không dễ dàng từ bỏ nó.

David Moyes hiện vẫn trong cảnh thất nghiệp kể từ khi chia tay Quỷ đỏ hồi tháng 4 vừa qua.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm