Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes quyết tạo bom tấn với thương vụ Iniesta

Chiến lược gia 50 tuổi người Scotland đang gấp rút lên kế hoạch đón Andres Iniesta về Old Trafford vào tháng 1 tới.

Thông tin David Moyes theo đuổi Iniesta không phải tới giờ mới xuất hiện. Hồi cuối tháng 9 vừa qua, tờ Daily Star từng khẳng định nhà cầm quân 50 tuổi người Scotland đã điền tên siêu tiền vệ người Tây Ban Nha vào danh sách cần mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhưng do Barca quyết giữ chân Iniesta bằng một bản hợp đồng mới khiến MU buộc phải ngãng ra.

Dẫu vậy, trong suốt hơn một tháng qua, đội chủ sân Nou Camp vẫn gặp bế tắc trong việc thuyết phục Iniesta ký vào bản hợp đồng gia hạn. Trước tình hình đó, David Moyes đã quay lại săn đón tiền vệ 29 tuổi. Theo tờ Daily Mail, cựu HLV Everton tỏ ra rất tự tin có được chữ ký của Iniesta ngay trong tháng 1 tới.

David Moyes rất muốn có được chữ ký của Iniesta ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Dư luận tại Catalunya đồn rằng Iniesta không còn cảm thấy hạnh phúc tại Nou Camp sau hơn một thập kỷ cống hiến cho Barca. Nguyên do được cho là nhà ĐKVĐ La Liga có phần chặt chẽ trong việc đưa ra bản hợp đồng mới khi mà bản giao kèo cũ chỉ sẽ hết hiệu lực vào hè 2015.

Ban đầu Barca dự tính đưa ra mức đãi ngộ mới cho Iniesta là 12 triệu euro lương cứng, kèm theo 3 triệu euro tiền thưởng mỗi mùa. Thế nhưng, Iniesta lại muốn hưởng mức thu nhập 17 triệu euro/mùa chưa kể tiền thưởng. Điều này đã khiến cuộc thương lượng giữa hai bên bị đẩy vào ngõ cụt.

Iniesta không chịu gia hạn với Barca là cơ hội dành cho MU. Song nhà ĐKVĐ Premier League cũng không dễ dàng có được chữ ký của ngôi sao này, bởi Man City cũng đang đặc biệt quan tâm tới tuyển thủ Tây Ban Nha. Thậm chí, đội chủ sân Etihad còn có đôi chút lợi thế khi GĐTT Txiki Begiristain từng là người cũ của Barca. Ông này cũng có mối quan hệ thân thiết với Iniesta.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm