Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes an ủi 'tội đồ' Van Persie

Thay vì trách móc Van Persie đá hỏng quả penalty, HLV David Moyes lại cho rằng đó chỉ là một kết quả không may của cậu học trò người Hà Lan.

Trong chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad đêm qua, các cầu thủ MU đã tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bravo. Trong đó tình huống ở phút 70 là đáng chú ý nhất. Pha phạm lỗi của Bergara với Ashley Young trong vòng cấm đã đem về quả penalty cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Van Persie lại không đánh bại được thủ môn đối phương.

Bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn, MU buộc phải chấp nhận chia điểm trước đại diện của La Liga với tỷ số hòa không bàn thắng. Sau trận đấu, không ít người cho rằng các cầu thủ MU sẽ phải đón nhận những lời chỉ trích nặng nề từ HLV David Moyes. Tuy vậy, nhà cầm quân 50 tuổi này lại không hành động như vậy.

Cú sút penalty không thành công của Van Persie.

Phát biểu sau trận đấu, David Moyes không những không trách Van Persie mà còn cho rằng đây chỉ là một tình huống không may của cậu học trò người Hà Lan. Ông nói: “Đây chỉ là một kết quả không may. Bàn thắng rồi sẽ lại đến với cậu ấy [Van Persie]. Cuối tuần qua, cậu ấy đã ghi bàn và tôi hi vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến thêm nhiều bàn thắng nữa từ Persie”.

Không chỉ David Moyes, các đồng đội cũng lên tiếng an ủi chân sút số 1 của MU, đặc biệt là Wayne Rooney. "Rất nhiều tiền đạo hàng đầu thế giới cũng từng bỏ lỡ phạt đền, chẳng riêng gì Van Persie. Tôi nghĩ chuyện này không ảnh hưởng nhiều tới anh ấy", tuyển thủ người Anh động viên đồng đội.

Sau 4 lượt trận, MU vẫn đang dẫn đầu bảng A với 8 điểm. Tuy nhiên, đây không phải là số điểm an toàn với thầy trò HLV David Moyes. Lúc này bầy Quỷ đỏ chỉ hơn Leverkusen 1 điểm và hơn đội thứ 3 là Shakhtar Donetsk đúng bằng một chiến thắng. Nếu không thể hiện bản lĩnh ở hai trận đấu cuối trước hai đối thủ trên, rất có thể MU sẽ phải hối tiếc sau những cơ hội đã bỏ lỡ trước Real Sociedad đêm qua, và khi ấy chắc chắn Van Persie sẽ trở thành "tội đồ" của bầy Quỷ đỏ.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm