Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes không phải lựa chọn đầu tiên của Sir Alex

Theo tiết lộ của HLV Carlos Queiroz, ông từng được Sir Alex Ferguson nhắm để dẫn dắt MU trước khi David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford hồi hè vừa qua.

Sau khi Sir Alex ấn định thời gian nghỉ hưu, rất nhiều người cho rằng một trong những HLV hàng đầu thế giới như Pep Guardiola, Jose Mourinho hoặc Jupp Heynckes sẽ được MU mời về dẫn dắt bầy Quỷ đỏ trong hè vừa qua. Nhưng cuối cùng Sir Alex lại gây bất ngờ khi tiến cử người đàn em đồng hương David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford.

Tuy nhiên, theo tờ Sport Witness, David Moyes không phải là người đầu tiên được Sir Alex lựa chọn để tiếp quản MU. Trước đó 5 năm, nhà cầm quân vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League đã “nhắm” người trợ lý Carlos Queiroz cho vị trí của mình. Thông tin này cũng được đích thân HLV người Bồ Đào Nha tiết lộ trong cuộc phỏng vấn trên Record vào ngày hôm qua.

Queiroz khi còn làm trợ lý cho Sir Alex ở MU.

“Vâng. Sir Alex từng nhắm tôi cho vị trí HLV trưởng ở MU. Khi tôi rời đó, tôi biết mình vừa bỏ lỡ cơ hội mà Sir Alex đã trao. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ nuối tiếc về điều đó. Tôi có thể giải thích với bạn về lý do này. Khi đó tôi muốn cùng ĐT Bồ Đào Nha tham dự World Cup tại Nam Phi. Tôi muốn được cống hiến cho quê hương tôi”, Queiroz tiết lộ.

Sau khi từ bỏ vị trí trợ lý HLV ở MU, Queiroz đã trở lại quê nhà Bồ Đào Nha làm HLV trưởng của đội tuyển quốc gia. Tại đây, HLV 60 tuổi đã chứng tỏ được khả năng cầm quân khi giúp Seleccao châu Âu giành vé dự VCK World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi. Kết thúc vòng bảng, Bồ Đào Nha theo chân Brazil vào vòng knock-out và chỉ chịu dừng bước trước gã láng giềng Tây Ban Nha với thất bại tối thiểu 0-1.

Sau World Cup 2010, Queiroz quyết định từ chức để chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Iran. Ở châu Á, cựu trợ lý của Sir Alex tiếp tục chứng tỏ được tài dẫn dắt khi giúp đội bóng Vùng Vịnh giành vé dự VCK World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil vào năm tới. Với những thành quả mà Queiroz đã đạt được sau khi rời Old Trafford, có lẽ CĐV MU cảm thấy tiếc nuối khi đội bóng đã để mất một HLV có tài.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm