Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Luiz: Liverpool chơi hay nhưng bóng đá rất tàn nhẫn

Hậu vệ người Brazil khẳng định đội bóng của HLV Juergen Klopp đã làm nên những điều tuyệt vời ở mùa giải này, song Man City mới là đại diện có nhiều cơ hội vô địch.

Trong 6 lần đối đầu gần nhất trên sân Anfield, Chelsea chưa từng phải nhận thất bại. Do đó, ở trận cầu đinh vòng 34 Premier League với Liverpool tối nay (14/4), HLV Maurizio Sarri đặt mục tiêu giành chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 4.

Chia sẻ với Sky Sports, hậu vệ David Luiz cho rằng HLV Juergen Klopp là người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự tiến bộ của Liverpool những mùa giải gần đây. Anh nói: "Ông ấy cải thiện từng cầu thủ, từ hậu vệ cánh, trung vệ, thủ môn cho tới tiền vệ và đặc biệt là các tiền đạo. Họ chơi bóng với cùng một bản sắc, niềm đam mê và tinh thần chiến đấu".

Liverpool,  Chelsea,  David Luiz,  Salah,  HLV Klopp anh 1
HLV Klopp là người ảnh hưởng lớn nhất đến thành công của Liverpool.

"Đó là lý do tại sao Liverpool đang làm nên những điều tuyệt vời. Song, bóng đá đôi khi thật tàn nhẫn bởi họ chơi hay nhưng lúc này, Man City mới là đội giành lợi thế trong cuộc đua vô địch. Đó là một áp lực rất lớn cho Liverpool", hậu vệ người Brazil nói thêm.

Tuy nhiên, Luiz khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng, bất chấp phong độ của Liverpool lúc này đang được đánh giá cao hơn.

Cách đây 5 năm, Chelsea dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Jose Mourinho từng đánh bại Liverpool với tỷ số 2-0 bằng đội hình phụ và khiến đoàn quân của Brendan Rodgers mất chức vô địch vào cuối mùa. Cú trượt chân của đội trưởng Steven Gerrard năm đó vẫn còn ám ảnh trong tâm trí các cổ động viên "The Kop".

"Tôi muốn nói về Liverpool bởi họ xứng đáng với những gì đã và đang làm được lúc này. Tuy nhiên, bóng đá thật kỳ lạ và đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Chelsea sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng", David Luiz chia sẻ.

Liverpool,  Chelsea,  David Luiz,  Salah,  HLV Klopp anh 2
Cú trượt chân của Gerrard năm 2014 khiến Liverpool đánh mất chức vô địch vào tay Man City.

Anh khẳng định: "Đây là trận đấu với một trong những đội bóng hay nhất mùa này. Họ có những cầu thủ chất lượng, một HLV giỏi với triết lý bóng đá tuyệt vời. Những gì họ đang làm là rất tuyệt. Song, chúng tôi vẫn phải làm công việc của mình".

Cuộc đua vô địch và top 4 Premier League đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi Man City chỉ kém Liverpool 2 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Trong khi đó, khoảng cách giữa Tottenham Hotspur (thứ 3) và Chelsea (thứ 4) chỉ là một điểm. Cơ hội để lọt vào top 4 vẫn còn rộng mở với Man Utd (64 điểm) và Arsenal (63 điểm).

Liverpool,  Chelsea,  David Luiz,  Salah,  HLV Klopp anh 3
Bảng xếp hạng Premier League trước lượt trận ngày 14/4. Đồ họa: Tiểu Long.
HLV Klopp nói về cú sảy chân của Liverpool trước Chelsea năm 2014 Trước trận gặp Chelsea lúc 22h30 ngày 14/4, thuyền trưởng của Liverpool phủ nhận trận thua tai hại trước "The Blues" vào năm 2014 gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần đội bóng.

Liverpool - Chelsea và hồi ức về cú trượt chân định mệnh

Liverpool gặp lại Chelsea giống như một viên đạn bắn ngược về quá khứ, đánh thức một kỷ niệm mà cả cuộc đời Gerrard và người hâm mộ Liverpool không bao giờ quên.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm